Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

VNR đề xuất 170 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp 100 đường ngang

Kinhtedothi - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có kiến nghị gửi Bộ GTVT về việc cho phép nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 100 đường ngang biển báo trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thành đường ngang cảnh báo tự động.
VNR đề xuất cải tạo, nâng cấp 100 đường ngang với kinh phí 170 tỷ đồng (Nguồn: Internet)
Theo VNR, qua công tác rà soát đã chọn lọc ra được 100 đường ngang tai khu vực đông dân cư, có mật độ người và phương tiện qua lại lớn và có tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn để ưu tiên thực hiện việc nâng cấp, cải tạo thành đường ngang cảnh báo tự động. Hiện nay, đơn vị đang phối hợp với các địa phương có các đường ngang này tổ chức cảnh giới để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
VNR cho hay, để nâng cấp, cải tạo 100 đường ngang thành đường ngang cảnh báo tự động như đề xuất trên, sẽ cần mức kinh phí trung bình từ 1,68 - 2,2 tỷ đồng/đường ngang. Sau khi thực hiện xong sẽ góp phần tăng cường đảm bảo an toàn, tại các đường ngang biển báo là điểm đen về tai nạn giao thông. Phương án thực hiện sẽ là gộp từ 3 - 5 đường ngang thành một công trình (theo địa bàn quản lý tuyến đường sắt địa phương), dự kiến 100 đường ngang lập thành 20 công trình tương ứng với 8,4 tỷ đồng/một công trình.
Tổng kinh phí để nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 100 đường ngang biển báo thành đường ngang cảnh báo tự động như đề xuất của VNR ước tính khoảng 170 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện dự án sẽ được lấy từ nguồn bổ sung dự toán ngân sách năm 2017 cho Bộ GTVT.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ