Vợ chồng ông Dũng “lò vôi” gặp 200 phóng viên nói lần cuối về việc tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo

Duy Chí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/3, tại Khu du lịch Đại Nam, phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng đã có buổi gặp gỡ trên 200 phóng viên báo chí, truyền thông, youtuber trong và ngoài nước để thông tin lần cuối về việc tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo.

 Vợ chồng ông Dũng “lò vôi” tại buổi gặp gỡ báo chí, truyền thông ngày 16/3/2021 tại khu du lịch Đại Nam - Bình Dương
Tại buổi gặp gỡ, ông Huỳnh Uy Dũng và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng đã cung cấp chứng cứ và đơn tố cáo tội phạm, yêu cầu khởi tố hình sự lương y Võ Hoàng Yên, người từng được mệnh danh là “thần y”, chữa khỏi bệnh câm điếc, tai biến... về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bà Hằng nhấn mạnh: “Đây là lần gặp gỡ, cung cấp thông tin cuối cùng cho báo chí, truyền thông, vì bản thân và gia đình cần được nghỉ ngơi, làm việc. Diễn biến tiếp sau sẽ do cơ quan có thẩm quyền và pháp luật quyết định”!
Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, ngày 27/7/2019, đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương có đến khu du lịch Đại Nam thực hiện chương trình San sẻ yêu thương, quay cảnh lương y Võ Hoàng Yên chữa bệnh câm điếc, đau nhức, tai biến... Được thấy cảnh “người câm nói được”, sau khi lương y Võ Hoàng Yên thực hiện kéo lưỡi. “Tôi tự hỏi có phải đây là cơ hội để hàng ngàn cháu bị câm điếc có cơ hội được gọi tiếng “ba, mẹ” như bao nhiêu cháu khác. Vì tôi có lời hứa toàn bộ tiền, lợi nhuận từ công ty Đại Nam của tôi chỉ dành để làm từ thiện, giúp chữa bệnh cứu người”.
Sau lần đó lương y Võ Hoàng Yên có cơ hội làm quen với ông Huỳnh Uy Dũng, bày tỏ ý muốn được mua đất nền giảm giá do Đại Nam đầu tư ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Nếu với ông Dũng lương y Võ Hoàng Yên khoe có nhiều tài sản, đất cát, sổ đỏ, thì với bà Nguyễn Phương Hằng vợ ông Dũng, Võ Hoàng Yên luôn miệng than vãn do phải tập trung chữa bệnh cứu người, làm từ thiện, xây chùa... mà đang thiếu nợ. Ông Yên mang cả vali sổ đỏ đến gặp bà Hằng muốn được “thế chấp” để có tiền xoay trở.
 Nạn nhân (đứng) từng là ''đệ tử'', đã quy y, ủy quyền nhà đất cho lương y Võ Hoàng Yên quản lý để lên núi giữ chùa. Tố cáo ''sư phụ'' lừa đảo!
Tin tưởng lương y Võ Hoàng Yên chuyên tâm làm thiện, chữa bệnh cứu người, bà Nguyễn Phương Hằng đã liên tục chuyển khoản số tiền lớn (vài trăm tỷ đồng) vào các tài khoản mà ông Yên nói là chủ nợ, cần phải trả. Công ty Đại Nam cũng đã đồng ý giúp đỡ thầy trò Võ Hoàng Yên bằng cách tặng nền nhà tại Khu dân cư Đại Nam - Bình Phước để thầy trò có nơi ăn chốn ở, làm từ thiện. Đến khi kiểm tra Công ty Đại Nam mới phát hiện một số tên tuổi được tặng đất nền tại khu dân cư Đại Nam - Bình Phước trùng tên với một số “chủ nợ” mà ông Yên từng yêu cầu bà Hằng chuyển tiền trước đó.
Tiếp tục theo dõi phương thức hoạt động lúc ẩn lúc hiện của lương y Võ Hoàng Yên cùng với bảng đóng góp xây chùa Hưng An Tự tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, cũng như đóng góp cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Vợ chồng ông Dũng “lò vôi” phát hiện lương y Võ Hoàng Yên đã dùng hình ảnh lương y, “thần y” cùng những việc làm mang tính từ thiện xã hội, cấu kết với nhiều người có lòng tin để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Rất đông nhà báo, youtuber trong và ngoài nước quan tâm, đưa tin tại buổi gặp gỡ của vợ chồng ông Dũng ''lò vôi''.
Bà Nguyễn Phương Hằng nhấn mạnh: “Vợ chồng chúng tôi nguyện đem hết lòng hết sức ra làm việc với tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì mình đã nói, đã viết. Sau đối chất tại TP Hồ Chí Minh, ông Võ Hoàng Yên đã chủ động viết thư xin trả lại tiền. Đây là số tiền lớn và cũng là niềm hạnh phúc đối với người đấu tranh vì sự thật. Vì lẽ đó chúng tôi quyết định không nhận lại tiền mà phải tố cáo sự thật này ra trước pháp luật để từ nay về sau đừng ai tin vào lối chữa bệnh không khoa học; lợi dụng danh nghĩa làm từ thiện, xây chùa để lừa đảo, trục lợi”!
Sau đơn tố cáo của vợ chồng ông Dũng “lò vôi” là trình bày của nhiều nạn nhân từng là “đệ tử” đã quy y, tin tưởng vào tài năng, đức độ của lương y Võ Hoàng Yên mà giao cả giấy tờ, nhà đất để lên núi xây chùa, giữ chùa để rồi tài sản bị mất trắng vì đã ký giấy “vay nợ” với “sư phụ”!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần