Vợ chồng phải quyến rũ nhau

Đan Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Vợ chồng phải quyến rũ nhau suốt đời”, câu nói nổi tiếng đó dường như ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm được. Bởi thế, không ít người đã để hôn nhân đứng trước nguy cơ lung lay cũng bởi thờ ơ với những điều tưởng như thừa ấy.

Một người phụ nữ bối rối với cách hành xử của chồng. Mỗi lần gặp bạn bè, chị lại than thở: “Dạo này buồn quá. Vợ chồng sống với nhau đã gần 20 năm, không điều tiếng gì, vậy mà gần đây anh ấy lại chê mình là tẻ nhạt, thiếu hấp dẫn... Mình thấy hình như anh ấy có biểu hiện ngoại tình. Tự nhiên mình thấy mất hết niềm tin vào chồng”. Một người bạn bảo, “thế thì hãy quyến rũ chồng đi để anh ấy thấy rằng chị hấp dẫn”. Chị nhảy dựng lên: “Sống với nhau tường tận chân tơ kẽ tóc rồi, hơn nữa con cái đã lớn, mình cũng đã đứng tuổi, tự nhiên quay ra đầu mày đuôi mắt quyến rũ nhau, để bọn trẻ nó cười cho à”. Rồi chị ngồi thuyết giáo một hồi về những thứ mà ai cũng biết là đúng, rằng: “Vợ chồng sống phải có cái tình, cái nghĩa trước sau như một chứ”, rằng là “Chả nhẽ chỉ vì vợ không còn quyến rũ lại đi tìm sự quyến rũ ở người khác?”...
 Ảnh minh họa.
Người bạn cười: Chị nghĩ thế không sai, nhưng chưa đủ đâu. Bởi dù yêu nhau nhiều bao nhiêu đi nữa, nhưng sau thời gian dài chung sống, sự nhàm chán là khó tránh khỏi, nếu sự nhàm chán ấy cứ lặp đi lặp lại, dễ khiến người đối diện thấy tẻ nhạt”. Rồi người bạn hỏi chị: “Ra ngoài chị là người phụ nữ được mọi người khen biết cách ăn mặc. Nhưng về nhà, chị lại ăn mặc thế nào cũng xong đúng không?”. Chị lập tức vặc lại “không lẽ vợ chồng rồi còn phải khách sáo với nhau cả cách ăn mặc nữa sao”. “Đấy, chị thấy không, ngay một điều đơn giản nhất, chị cũng tự làm xấu mình trước mặt chồng” - người bạn bảo.

Có lẽ, câu chuyện của người phụ nữ đó không phải là cá biệt. Thực tế, đây cũng là một vấn đề không ít người gặp phải, khi yêu thì ra sức làm đẹp trước mặt nhau cả về hình thức, tác phong, lời nói, nhưng khi đã lấy nhau rồi, cuộc sống bộn bề cơm áo gạo tiền, làm người phụ nữ nhiều khi quên để cả bản thân mình. Một sai lầm lớn nữa sau hôn nhân nhiều người cho rằng, nghĩa vụ của vợ chồng chỉ là đối với con cái, mà quên đi rằng hai vợ chồng phải cố gắng giữ quan hệ như thời đang yêu. Nhiều phụ nữ còn sai lầm khi cho rằng, lấy được nhau rồi, cần gì phải làm đẹp lòng nhau. Thậm chí cả trong cách ăn mặc, chỉ chăm chút khi ra đường, còn ở nhà “sao cũng được”, họ sẵn sàng tự làm xấu mình, kể cả trở thành một người lôi thôi, nhếch nhác trước mặt chồng. Và chính đó cũng là một trong những nguyên nhân xô người chồng đến với những điều quyến rũ khác bên ngoài. Không nhiều người nghĩ được rằng, không phải chỉ khi đang yêu, mà cho đến hết đời, người ta vẫn cần quyến rũ lẫn nhau.

“Trước khi nghi ngờ chồng, chị hãy thử thay đổi chính mình, từ việc tự làm đẹp hình thức bên ngoài khi ở nhà, đến tạo cách ứng xử khéo léo để có sự lôi cuốn riêng của người vợ”. Nghe lời khuyên của bạn, chị ngẫm nghĩ và cho rằng những điều ấy cũng phải. Chị tự dặn lòng mình là sẽ thay đổi, sẽ quyến rũ hơn trước chồng, bắt đầu từ điều đơn giản nhất là trang phục, vẻ bề ngoài khi ở nhà. Thay vì tiện gì mặc nấy, chị chú ý hơn đến việc chọn những trang phục thoải mái nhưng vẫn đẹp, hợp vóc dáng. Chị cũng thay đổi cách nói chuyện với chồng, quan tâm đến anh hơn, nói những lời ngọt ngào, quyến rũ với anh hơn.

Không chỉ thay đổi bản thân, chị cũng thay đổi cách sống, để hai vợ chồng có những giây phút bên nhau nhiều hơn, như cùng hẹn nhau sau giờ đi làm, uống cà phê, hít thở không khí trong lành… hay đơn giản chỉ là cùng nhau đi xem một bộ phim. Chính những điều trước đây chị cho rằng “lý thuyết quá” ấy đã làm cho tâm hồn họ nhẹ nhõm hơn, tình yêu cũng tươi mới trở lại. Và chính những thú vui và niềm đam mê chung giữa hai người sẽ kéo mình ra khỏi sự nhàm chán và đơn điệu, tình yêu đã mang thêm sắc thái của tình bạn tri kỷ.

Sau những thay đổi tích cực, bây giờ gặp bạn bè, thay vì than thở, chị hớn hở khoe về chồng và hạnh phúc đang ngập tràn gia đình. Chị cười nói với mọi người mà như nhắn bản thân mình: Đúng là luôn tạo ra sự quyến rũ và mới mẻ là cả một kỹ năng sống đầy nghệ thuật để giữ cho mình hạnh phúc trong thời buổi hiện đại này. Đừng xem đó là chuyện buồn cười, thừa thãi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần