Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos là phụ nữ giàu thứ 4 thế giới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bà MacKenzie vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos sẽ sở hữu 4% cổ phiếu Amazon tương đương hơn 35,6 tỷ USD là người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới.

 Bà MacKenzie vợ cũ tỷ phú Bezos
Theo thông báo của Amazon, vợ chồng tỷ phú giàu nhất thế giới - Jeff và MacKenzie Bezos đã đồng ý MacKenzie sẽ nhận 4% cổ phần Amazon (khoảng 35,6 tỷ USD) sau khi ly hôn. Việc ly hôn dự kiến hoàn tất trong 90 ngày nữa.
Với số cổ phần này, MacKenzie sẽ là phụ nữ giàu thứ 4 thế giới. Tài sản của bà sẽ xếp sau người thừa kế L’Oreal - Francoise Bettencourt Meyers (54 tỷ USD), Alice Walton (44 tỷ USD) và Jacqueline Badger Mars (37 tỷ USD), theo Bloomberg Billionaires Index.
Trong khi đó, với số tài sản còn lại sau ly hôn, khoảng 107 tỷ USD, Bezos có lẽ sẽ vẫn là người giàu nhất thế giới. Ông vẫn sở hữu các tài sản khác, gồm Washington Post và công ty du lịch vũ trụ Blue Origin, cũng như giữ quyền biểu quyết cả với số cổ phiếu đã chia cho MacKenzie.
Mới đây, bà MacKenzie Bezos viết trên Twitter rằng đã chính thức kết thúc quá trình ly hôn với ông chủ Amazon, Jeff Bezos, người giàu nhất hành tinh.
"Tôi rất vui khi cho Jeff toàn bộ lợi ích của mình ở tờ báo Washington Post, công ty hàng không vũ trụ Blue Orgin và 75% cổ phần của hai chúng tôi tại Amazon. Cùng với đó là quyền biểu quyết với số cổ phần của tôi để hỗ trợ anh ấy tiếp tục cống hiến cùng cộng sự tại những công ty tuyệt vời này", bà MacKenzie viết.
Bà cũng chia sẻ: "Hào hứng về những kế hoạch riêng. Biết ơn quá khứ khi đang trông đợi những điều tiếp theo".
Vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố đường ai nấy đi vào tháng 1 sau 25 năm chung sống. Bà MacKenzie chính là kế toán viên đầu tiên của Amazon. Nghề nghiệp chính hiện tại của bà là nhà văn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần