Vợ đấm chồng trên máy bay: Cấm bay cả 2 vợ chồng

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay đối với cặp vợ chồng đánh nhau trên máy bay.

Tình huống bi hài trên xảy ra trên chuyến bay số hiệu BL489 của hãng hàng không Jetstar Pacific khởi hành từ sân bay Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đi TP Hồ Chí Minh. Lúc này ông T.V.T (SN 1989, trú tại tỉnh Hậu Giang) ngồi ghế số 27B còn vợ là bà L.T.V (SN 1979, trú tại tỉnh Đồng Nai) ngồi ghế số 26C. Cả hai cùng làm nghề tự do.

Nữ hành khách gây náo loạn trên máy bay VJ134 ngày 3/4/2017. Nguồn: Internet

Khi máy bay chuẩn bị đóng cửa để khởi hành, giữa ông T. và và V. bất ngờ xảy ra xích mích dẫn đến cãi nhau ầm ĩ. Trong lúc lời qua tiếng lại, người vợ lớn hơn 10 tuổi bất ngờ quay lại phía sau đấm thẳng một phát vào thẳng mắt ông T. khiến ông chồng choáng váng.

Trước tình huống trên, cơ trưởng chuyến bay BL489 đã quyết định cắt khách và bàn giao hai vợ chồng ông T. và V cho cơ quan chức năng tại Cảng hàng không Thọ Xuân tiếp tục xử lý.

Sau đó, Trưởng đại diện Cảng hàng không Miền Bắc tại sân bay Thọ Xuân đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với vợ chồng ông T.V.T và bà L.T.V với mức phạt là 4 triệu đồng/người. Tuy nhiên, từ đó đến nay, cặp vợ chồng này vẫn chưa chịu nộp phạt.

Trước sự việc trên, Cảng Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với ông T.V.T và bà L.T.V, lệnh cấm bay có hiệu lực từ ngày 7/1/2018 đến hết ngày 7/1/2019. Trong thời gian trên, cặp vợ chồng này sẽ không được đi trên bất cứ chuyến bay nào đi/đến Việt Nam, bao gồm cả chuyến bay nội địa và quốc tế.

Ngoài ra, trong 6 tháng tiếp theo kể từ khi thời hạn cấm bay hết hiệu lực, vợ chồng ông T., bà V đều phải chấp hành việc bị lực lượng an ninh hàng không lục soát cả người và hành lý thay vì kiểm tra an ninh thông thường như những hành khách đi máy bay khác (kiểm tra trực quan).

Trước đó, vào ngày 3/4/2017, trên chuyến bay VJ134 của hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đi sân bay Nội Bài (Hà Nội) cũng xảy ra một vụ nữ hành khách gây gổ, mắng tiếp viên hàng không khiến chuyến bay bị chậm 50 phút. Vị nữ hành khách này sau đó đã bị phạt hành chính 4 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần