Vỡ đập hồ chứa chất thải ở Brazil: Hơn 300 người thương vong, mất tích

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 34 người đã thiệt mạng do sự cố tại Brazil.

Đêm 26/1, các nhân viên cứu hộ Brazil đã dừng các cuộc tìm kiếm hàng trăm người mất tích và lo ngại thiệt mạng dưới đống bùn sau khi một vụ vỡ đập tại một mỏ quặng sắt đã khiến ít nhất 34 người thiệt mạng.

 Ảnh minh họa

Vụ vỡ đập hồ chứa chất thải tại mỏ quặng sắt Corrego do Feijao thuộc sở hữu của tập đoàn khai thác khoáng sản Vale, bang Minas Gerais, đông nam Brazil, đã làm tràn hàng nghìn mét khối bùn và nước xuống khu vực dân cư xung quanh.

Sở cứu hỏa bang Minas Gerais, nơi đưa ra số người thiệt mạng được xác nhận mới nhất, cũng cho biết 23 người đã được chuyển đến bệnh viện.

Khoảng 250 người vẫn mất tích, theo một danh sách do tập đoàn Vale, đơn vị sở hữu mỏ quặng công bố. Tất cả những người mất tích là nhân viên hoặc nhà thầu của Vale, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Lính cứu hỏa tập trung hy vọng tìm kiếm những người sống sót trên một chiếc xe buýt và xe lửa bị mắc kẹt, cùng với các cơ sở khai thác mỏ và những ngôi nhà gần đó bị chôn vùi trong bùn sau vụ vỡ đập. Các nhân chứng của Reuters cho biết nhiều ngôi nhà bị đổ, đường bị cuốn trôi và một cây cầu bị phá hủy bởi bùn.