Vợ cựu TGĐ Ocean Bank Nguyễn Xuân Sơn sẵn sàng bán tài sản “cứu” chồng

Thiên Binh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/9, phiên tòa xét xử bị cáo Hà Văn Thắm (SN 1972) - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) cùng các đồng phạm do liên quan đến sai phạm xảy ra ở ngân hàng này được tiếp tục với phần tranh tụng của các nguyên đơn dân sự và người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Tại phiên tòa này, bà Võ Thị Thanh Xuân - vợ bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng Giám đốc Oceanbank) cho biết, bà sẵn sàng bán tài sản của gia đình để “cứu” chồng khỏi án tử.
 Bà Võ Thị Thanh Xuân vợ Nguyễn Xuân Sơn trong phiên tòa
Tại toà, khi được bổ sung ý kiến trước toà, bà Võ Thị Thanh Xuân là vợ bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (bị cáo duy nhất bị Viện Kiểm sát đề nghị án tử hình - PV) đã trình bày về nguồn gốc tài sản của gia đình mình. Theo bà Xuân, gia đình bà đang sống trong ngôi nhà trên đường Xuân Diệu (quận Tây Hồ, Hà Nội). Đây là ngôi nhà chung của hai vợ chồng và hình thành 10 năm trước khi bị cáo Sơn về làm việc tại Oceanbank.

Cũng theo bà Xuân, đối với số cổ phiếu mà bị cáo Sơn đứng tên được hình thành từ năm 2006. Đây là thời điểm trước khi bị cáo Sơn về làm Tổng Giám đốc của Oceanbank. Vì vậy, bà Xuân cho rằng đây cũng là tài sản chung của hai vợ chồng. “Nếu anh Sơn thực sự chiếm đoạt tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng trong giai đoạn từ năm 2009 - 2014 như cáo trạng mà Viện kiểm sát đã truy tố thì gia đình tôi phải có hàng trăm tỷ. Tuy nhiên, số tài sản mà gia đình tôi hiện có đều được hình thành trước ngày anh Sơn về làm việc tại Oceanbank...” – bà Xuân cho hay.

Tiếp đó, bà Xuân đặt giả thiết: “Nếu anh Sơn có bị quy buộc tội nào đấy liên quan đến thất thoát tài sản thì với tư cách người vợ và nếu tòa cho phép tôi xin được sử dụng tối đa tài sản của mình để khắc phục hậu quả và giúp anh Sơn được hưởng khoan hồng của pháp luật”.

Tuy nhiên, bà Xuân xin được giữ lại ngôi nhà đang ở tại số 31 đường Xuân Diệu (quận Tây Hồ, Hà Nội) do hiện nay đang có mẹ ruột sinh sống (bà là mẹ liệt sỹ). “Hiện căn nhà chúng tôi đang ở là do mẹ đẻ của tôi mua trước khi anh Sơn về làm tại Oceanbank. Tiền dùng mua nhà là do một mình mẹ tôi trả góp mua từ năm 2004 – 2006 mới xong. Do mẹ tôi đã già và được sự đồng ý của anh em trong gia đình nên vợ chồng tôi đứng tên thay. Vì vậy, tôi mong HĐXX không kê biên căn nhà này để mẹ tôi có nơi thờ cúng cho con trai là liệt sỹ” - bà Xuân trình bày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần