Đà Nẵng: Vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng, nhiều người thay nhau túc trực ở nhà "con nợ"

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lo bà Hằng bán tài sản để trốn khoản nợ lên đến hàng trăm tỷ đồng nên nhiều người thay nhau túc trực ở khu vực nhà riêng người này.

Người dân vây nhà bà Hằng để đòi nợ.
Chiều 11/9, hàng chục người dân kéo đến nhà bà Phạm Thị Tuyết Hằng (SN 1987) ở số 6-8 đường Cẩm Nam 4, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để đòi nợ.
Theo tìm hiểu, hàng chục người cho bà Hằng vay với số tiền từ 2 đến hàng chục tỷ đồng. Thời điểm vay tiền, bà Hằng cho biết để mở trường học, tiệm sapa và đầu tư đất thu lời. Bà Hằng hứa trong vòng 10 đến 30  ngày sẽ trả lãi một lần, với lãi suất cao hơn ngân hàng. Tin tưởng, nhiều người cho bà Hằng vay số tiền hiện tại lên đến hơn 100 tỷ đồng.
Cách đây 4 ngày, bà Hằng nhắn tin đến các chủ nợ nói không còn khả năng trả nợ. Lo bà Hằng bán tài sản để trốn nợ nên nhiều người thay nhau túc trực ở khu vực nhà riêng người này trong những ngày qua.
 Bà Hằng thừa nhận đã vay mượn của nhiều người lên đến hàng trăm tỷ đồng nhưng hiện không có khả năng trả nợ.
Trong số những chủ nợ, Bà Tr. Là người cho bà Hằng vay nhiều nhất, với số tiền hơn 36 tỷ đồng. Chủ nợ này cho biết đã cố gắng liên lạc với vợ chồng bà Hằng nhiều ngày qua nhưng không được. Sáng 11/9, biết bà Hằng về nhà nên bà Tr. và những chủ nợ khác đến yêu cầu trả nợ.
Qua trao đổi, bà Hằng thừa nhận đã vay mượn tiền của hàng chục người, người ít là 2-3 tỷ, người nhiều hàng chục tỷ. Số tiền nợ đến nay hơn trăm tỷ đồng. “Số tiền tôi vay mượn được tôi mang đi cho người khác mượn cũng hơn 100 tỷ đồng. Đến nay họ khó khăn nên chưa thể trả nợ cho tôi nên tôi không có khả năng trả cho mọi người", bà Hằng cho biết.
Công an phường Hòa Xuân có mặt giải quyết vụ việc.
Công an phường Hòa Xuân cho biết, đang thống kê số người cho bà Hằng vay. Đồng thời, công an mời bà Hằng và những người liên quan đến trụ sở làm việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần