Vợ Phạm Công Danh kháng cáo

Tin, ảnh: Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần qua, phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP xây dựng Việt Nam (VNCB), nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh (Tập đoàn Thiên Thanh) và 35 đồng phạm gây thiệt hại cho VNCB hơn 9.000 tỷ đồng tiếp tục xét hỏi về tội “Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của tổ chức tín dụng”.

Tại phiên tòa này, bà Quách Kim Chi (vợ của bị cáo Phạm Công Danh) cũng làm đơn kháng cáo về số tài sản có giá trị hàng tỷ đồng. Trình bày kháng cáo, bà Chi đã đề nghị HĐXX xem xét lại số cổ phần 20% của mình tại Tập đoàn Thiên Thanh và trả lại 3 căn nhà ở TP Hồ Chí Minh đang bị kê biên. Đồng thời, bà Chi cũng đề nghị trả lại chiếc nhẫn, chiếc đồng hồ kỷ vật và hơn 600.000 USD mà khi Danh bị bắt đã được cơ quan tố tụng tạm giữ.
 Bị cáo Phạm Công Danh tại phiên tòa.
Theo bà Chi, Tập đoàn Thiên Thanh thành lập năm 2000 và đây là công ty hai thành viên. Sau đó, khi tập đoàn này tăng vốn điều lệ thì bà Chi tham gia 20% và đã thực hiện việc góp vốn.
Tại phiên tòa, trả lời câu hỏi của HĐXX về khoản tiền hơn 600.000 USD, bị cáo Danh cũng khẳng định đây là khoản tiền mẹ vợ đưa để mua căn hộ ở Hà Nội. Còn trả lời luật sư về việc góp vốn tại Tập đoàn Thiên Thanh, bà Chi cho biết chủ yếu góp tài sản vào tập đoàn này là bất động sản với giá trị khoảng 1.300 tỷ đồng.
Trong phiên tòa trước đó, khi HĐXX xem xét kháng cáo trong hành vi “Vi phạm quy định cho vay...”, các bị cáo đã đồng loạt xin giảm nhẹ hình phạt, riêng Danh kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Theo đó, Danh phủ nhận bản án sơ thẩm. Bị cáo này cho rằng, án sơ thẩm quy kết, buộc tội mình chưa đúng và một số hành vi hoàn toàn không đúng. Ngoài ra, bị cáo Danh đã xin giảm nhẹ hình phạt cho những bị cáo là nhân viên của Tập đoàn Thiên Thanh. Lý do mà bị cáo Danh đưa ra là vì những người này chỉ làm theo nghị quyết của tập đoàn và không hưởng lợi được gì…
Theo dự kiến, phiên tòa sẽ được tiếp tục diễn ra vào ngày mai (10/1) với phần tranh luận.