Tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm: Vô tư đốt rác sát trạm biến áp

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình trạng đổ và đốt rác sát trạm biến áp diễn ra trong thời gian dài không được ngăn chặn, khiến cho người dân sinh sống quanh ngõ 198 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm bức xúc.

Bãi rác tự phát tại ngõ 198 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm.
Phản ánh của bạn đọc gửi đến báo Kinh tế & Đô thị cho biết, tại ngõ 198 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, hàng ngày có rất nhiều người từ nơi khác chở rác đến đây đốt vô tư giữa ban ngày. Điều đáng nói, bãi rác gần ngay trạm biến áp Nghĩa Tân 16 (Công ty Điện lực Cầu Giấy), khi người dân đốt rác trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, dễ xảy ra hỏa hoạn, nguy hiểm vô cùng.
Sáng nay (13/7), bãi rác này cũng bị đốt, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến chất lượng không khí, đặc biệt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. 
Theo ghi nhận của phóng viên, giữa ngõ 198 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm và ngõ 120 Trần Cung là khoảng đất chứa rất nhiều vật liệu xây dựng cũng như rác thải sinh hoạt. Rác thải bị đổ trộm lấn chiếm trọn gần hết con đường đi qua khu vực. Trong số rác thải bị đổ trộm có cả vàng mã và sau khi đốt để lại một lượng tro, bụi rất lớn, khi gặp gió dễ bay ra khu vực xung quanh.
Tại hiện trường, bãi rác không còn cháy, chỉ có khói. Tình trạng người dân đốt rác không chỉ gây sự chú ý của những người xung quanh mà còn khiến nhiều người giật mình khi đi qua khu vực này do bãi rác gần ngay trạm biến áp Nghĩa Tân 16, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.
 Tình trạng người dân đốt rác khiến nhiều người giật mình khi đi qua khu vực này do bãi rác ngay gần trạm biến áp Nghĩa Tân 16.
Bà Nguyễn Thị Hòa (hộ dân sống tại Khu đô thị mới Nghĩa Đô, đối diện trạm biến áp) bức xúc, bãi rác ở ngõ 198 Trần Cung là bãi rác tự phát tồn tại từ đầu năm đến nay, có nhiều bất cập. Những ngày nắng nóng như thế này, mùi rác bốc lên vô cùng khó chịu, chưa kể một số người đốt rác đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ sống xung quanh và người dân khi di chuyển đi vào trong ngõ.
"Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý triệt để, sớm di dời bãi rác tự phát này đi để môi trường trong lành, đảm bảo sức khỏe cho người dân và thuận tiện cho giao thông đi lại" - bà Hòa nói.
Cũng theo nhiều người dân sống quanh khu vực này, họ đã phải chịu đựng tình trạng khó thở mỗi khi bãi rác bị đốt. Tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng hành động đốt rác thải ngay cạnh trạm biến áp là vô cùng nguy hiểm.
 Tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng hành động đốt rác thải ngay cạnh trạm biến áp là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, gây thiệt hại tài sản của ngành điện cũng như các hộ dân xung quanh.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UNBD phường Cổ Nhuế 1 Chu Thanh Hà cho biết, UBND phường đã nắm được tình hình và đang phối hợp với công ty môi trường để xử lý dứt điểm bãi rác tự phát này.
Trước tình trạng trên, người dân khu vực cạnh bãi rác tự phát đang mong chính quyền cũng như các cơ quan chức năng sớm có giải pháp xử lý dứt điểm, mạnh tay xóa sổ bãi rác tự phát này cũng như không để xảy ra tình trạng đốt rác bừa bãi, đe dọa sự an toàn của các khu dân cư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần