Voi diễn xiếc dẫm chết một bé gái

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Khoảng 15 giờ, ngày 16/10, tại Hội trường tỉnh Lào Cai (cũ), con voi của Đoàn xiếc Việt Nam đã dẫm chết bé gái Nguyễn Thảo Oanh (11 tuổi), học lớp 6C, Trường trung học cơ sở Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai.

Chương trình biểu diễn của Đoàn xiếc Việt Nam tại Lào Cai được tổ chức vào 20 giờ mỗi tối, từ ngày 6 -16/10. Ban ngày, voi thường được nhốt tại góc sân Hội trường tỉnh Lào Cai, nên rất nhiều phụ huynh đưa các em nhỏ đến xem và cho voi ăn.

Theo người dân có mặt tại hiện trường, bé Thảo Oanh đang lấy ngọn mía cho voi ăn thì bất ngờ con voi dùng vòi quấn cháu bé lại nhấc lên cao và quật xuống đất, rồi dùng chân dẫm nhiều lần, làm bé Thảo Oanh chết ngay tại chỗ.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, nơi nhốt voi không có cũi, lồng sắt bảo vệ nên rất nguy hiểm cho người xem. Đặc biệt là các cháu nhỏ khi cho voi ăn cũng hay trêu đùa, dẫn đến việc voi bị ức chế.

Đây là vụ tai nạn thương tâm, cũng là bài học đắt giá về việc quản lý lỏng lẻo không đảm bảo an toàn những nơi có loại thú biểu diễn xiếc của Đoàn xiếc Việt Nam khi đi công diễn tại các tỉnh./.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần