Tin tức công nghệ mới nhất ngày 17/9: Volocopter của Đức cho phép đặt chỗ cho các chuyến bay bằng taxi điện X2

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Volocopter của Đức cho phép đặt chỗ cho các chuyến bay bằng taxi điện X2; Microsoft sẽ giới thiệu Surface Pro X 2 vào tháng 10 với bộ vi xử lý SQ2… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Volocopter của Đức cho phép đặt chỗ cho các chuyến bay bằng taxi điện X2
Volocopter là một công ty hàng không của Đức hiện đã cho phép nhận đặt chỗ cho các chuyến bay trên máy bay điện 18 cánh quạt của mình. Máy bay điện này có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng và hoàn toàn chạy bằng pin.
 Volocopter của Đức cho phép đặt chỗ cho các chuyến bay bằng taxi điện X2
Máy bay 2X của Volocopter là một máy bay đa năng nhỏ được trang bị 18 cánh quạt, phạm vi hoạt động của X2 chỉ khoảng 35km và tốc độ tối đa 110 km/giờ. Mục đích của X2 là muốn giải quyết vấn đề giao thông ở các tuyến đường tại  các thành phố lớn, tuy nhiên Volocopter lại muốn tập trung nhiều hơn vào thị trường du lịch.
Các cuộc thử nghiệm của Volocopter dành cho taxi bay với tên gọi là X2 này được diễn ra tại các thành phố ở Singapore, Helsinki, Dubai và trụ sở chính ở Bruchsal, Đức. Lần gần đây nhất Volocopter đã trình diễn máy bay điện của mình tại một hội nghị công nghệ ở Singapore vào năm 2019 với công nghệ VoloPort , cất và hạn cánh theo chiều thẳng đứng.
Giám đốc thương mại của Volocopter Christian Bauer cho biết, giấy chứng nhận dành cho taxi hàng không vẫn đang chờ xử lý, trong thời gian đó volocopter cho phép đặt chỗ nhưng khả năng phải đến năm 2023, chuyến bay bằng taxi bay thương mại đầu tiên mới có thể cất cánh và khách hàng phải trả khoảng 355 USD để có thể trải nghiệm dịch vụ mới này.
Microsoft sẽ giới thiệu Surface Pro X 2 vào tháng 10 với bộ vi xử lý SQ2
Surface Pro X sẽ được trang bị bộ vi xử lý SQ2 của Microsoft, bộ vi xử lý này có thể sẽ dựa trên chip Snapdragon 8cx Gen 2 5G của Qualcomm.
 Microsoft sẽ giới thiệu Surface Pro X 2 vào tháng 10 với bộ vi xử lý SQ2 
Snapdragon 8cx Gen 2 thực chất là phiên bản nâng cấp của Snapdragon 8cx. Ngoài việc trang bị modem Snapdragon X55 5G nó còn có hỗ trợ cả Wifi 6. Surface Pro X 2 sẽ được hỗ trợ kết nối 5G, có nhiều khả năng sẽ được kết nối với cả mạng mmWave và mạng dưới 6GHz.
Một thay đổi mới nữa dành cho Suface Pro X là phiên bản màu đen thì sẽ có biến thể màu bạch kim thường thấy trên dòng Suface Pro dựa trên intel. Ngoài những thay đổi đáng lưu ý thì Microsoft sẽ giữ nguyên thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn như đã giới thiệu vào năm ngoái cho Pro X.
Sự kiện tháng 10 sẽ được Microsoft giới thiệu Surface Pro X cùng với một chiếc laptop Surface 12,5 inch như đã rò rỉ hình ảnh trước đó.
Facebook thông báo về kế hoạch sự kiện thực tế ảo Facebook Connect 7
Facebook đã sẵn sàng cho hội nghị thực tế ảo vào một ngày duy nhất trong năm nay với sự ra mắt một bộ tai nghe VR mới và danh sách dài các trò chơi và ứng dụng mới.
 Facebook thông báo về sự kiện thực tế ảo Facebook connect 7
Facebook Connect tập trung vào bộ phận VR của Facebook Oculus, một kế hoạch của Facebook đối với “kính thông minh” Ray-Ban và sáng kiến ​​AR tiên tiến hơn có tên Aria.
Facebook đang hợp nhất toàn bộ dòng sản phẩm phần cứng VR của mình vào một tai nghe Oculus Quest 2 được nâng cấp từ thông số kỹ thuật của tai nghe Quest ban đầu. Chúng có 2 phiên bản là 64GB đang được bán với giá 299 USD và phiên bản 256GB với giá 399 USD.
Ngoài ra, trong sự kiện sắp tới Facebook giới thiệu về sự liên kết thương hiệu Ray-ban để sản xuất kính thông minh, hay Facebook messenger theo dõi hoạt động thể chất và một “văn phòng vô hạn”. Các trò chơi dựa trên star wars, warhammer 40.000, assassin's creed cũng được tiết lộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần