Vốn hóa vượt qua 1.500 tỷ USD, Apple là công ty giá trị nhất thế giới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá cổ phiếu chỉ tăng 2,34% giúp Apple trở thành công ty có giá trị vốn hóa vượt ngưỡng 1.500 tỷ USD, đưa 'Táo khuyết' là công ty công nghệ giá trị nhất thế giới.

Cú bứt phá của Apple tạo ra tín hiệu tốt cho thị trường, trong bối cảnh các hãng công nghệ đều ghi nhận tăng điểm trở lại sau giai đoạn khó khăn cùng dịch Covid-19.
 Vốn hóa vượt 1.500 tỷ USD, Apple là công ty giá trị nhất thế giới. Ảnh minh họa
Trên thực tế, mặc dù đại dịch ảnh hưởng tới hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế, song các báo cáo tài chính lại cho thấy, nhóm cổ phiếu của các hãng công nghệ duy trì khá ổn định.
Trong phiên giao dịch ngày 10/6, Microsoft ghi nhận tăng 0,8%, Apple, Facebook, Amazon đều tăng trên 3%. Và chỉ có Google không còn tăng.
Tại thời điểm hiện nay, tổng giá trị thị trường của nhóm 5 "ông lớn" công nghệ là Amazon, Apple, Facebook, Google và Microsoft, đạt xấp xỉ 5.000 tỷ USD. Apple dẫn đầu, với 1,5 nghìn tỷ. Trong khi đó, Facebook là công ty duy nhất có giá trị vốn hóa dưới 1.000 tỷ USD.
Sự duy trì đều đặn của Apple nói riêng và thị trường công nghệ nói chung có thể sẽ giúp hãng không phải trì hoãn thời điểm ra mắt của các dòng iPhone mới.
Theo các chuyên gia kinh tế, những công ty công nghệ như Google, Facebook, Apple,... ít gặp khó khăn hơn công ty khác do nhân viên có thể dễ dàng chuyển sang mô hình làm việc online, từ đó đảm bảo duy trì năng suất làm việc.
Ngay cả khi chưa ra mắt chính thức, nhưng các tin đồn về những tính năng mới sắp xuất hiện trên dòng iPhone 5G cũng khiến nhiều nhà phân tích lạc quan về doanh thu của nó.
Đó là còn chưa kể đến hàng loạt sản phẩm khác cũng đang được ngóng đợi như Apple Watch và AirPods, cũng như mảng kinh doanh dịch vụ của công ty.
Dự kiến, Apple sẽ phát hành 4 mẫu iPhone 12 mới vào cuối năm nay. Dòng iPhone 12 cơ bản gồm 2 kích thước là 5,4-inch và 6,1-inch. Apple sẽ có thêm 2 model cao cấp (tạm gọi là phiên bản Pro) với kích thước màn hình lần lượt là 6,1-inch và 6,7-inch.