Vốn kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tối thiểu 200 tỷ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tư số 11/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng phải có vốn tối thiểu 200 tỷ đồng.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2014/TT-BTC hướng dẫn một số điều quy định tại Nghị định số 86/2013/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.
 
Theo thông tư này, điểm kinh doanh trò chơi có thưởng dành cho doanh nghiệp nước ngoài phải bố trí các thiết bị điện tử và hệ thống camera để theo dõi, giám sát thường xuyên toàn bộ hoạt động trong điểm kinh doanh (24/24h). Hình ảnh phải lưu trữ trong tối thiểu là 30 ngày kể từ ngày ghi hình.
Các doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện tại Nghị định 83/2013/NĐ-CP và Nghị định 175/2016/NĐ-CP sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Cụ thể, một trong những điều kiện là doanh nghiệp phải có vốn điều lệ tối thiểu là 200 tỷ đồng.
Căn cứ số lượng máy trò chơi điện tử có thưởng thực tế, doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh được lựa chọn chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử có thưởng và tỷ lệ máy trò chơi điện tử có thưởng.
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp được quyền thay đổi số lượng, chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử và tỷ lệ máy trò chơi điện tử phải tuân thủ quy định về số lượng, chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử có thưởng.
Cũng theo Thông tư này, điểm kinh doanh trò chơi có thưởng dành cho doanh nghiệp nước ngoài phải bố trí các thiết bị điện tử và hệ thống camera để theo dõi, giám sát thường xuyên toàn bộ hoạt động trong điểm kinh doanh (24/24h). Hình ảnh phải lưu trữ trong tối thiểu là 30 ngày kể từ ngày ghi hình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần