Vòng 1 Australian Open: Djokovic khởi đầu thuận lợi

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Djokovic khởi đầu không thể thuận lợi hơn, Djokovic bẻ game ngay ở ván 2 của set 3 và dù Verdasco rất cố gắng bám đuổi, anh chịu thúc thủ 2-6 ở set này. Djokovic thắng chung cuộc sau 3 set kéo dài gần 2 tiếng rưỡi.

Nhà ĐKVĐ đơn nam Djokovic bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương và lập kỷ lục 7 lần vô địch ở Melbourne Park bằng trận ra quân gặp Fernando Verdasco. Đây chính là người đã loại Nadal ngay ở vòng 1 Úc mở rộng năm ngoái và suýt chút nữa thắng Nole ở bán kết Qatar Open cách đây 10 ngày.
Trận đấu gần nhất giữa hai tay vợt trên mặt sân cứng tại Doha (Qatar) vào ngày 7/1 vừa qua thực sự là một kỉ niệm khó quên với cả hai tay vợt. Verdasco thắng sốc 6-4 ở set 1 và tưởng chừng đã có vé vào chung kết khi dẫn Djokovic 6-2 trong loạt tie-break ở set 2. Thế nhưng, bản lĩnh và tâm lý thép đã giúp cựu số 1 thế giới người Serbia cứu liền 5 match-point để thắng 9-7 ở loạt đấu súng set 2 và hoàn tất màn lội ngược dòng đáng nhớ khi thắng 6-3 ở set 3 quyết định.

Khi biết tin mình sẽ tái ngộ Verdasco ở vòng 1 Australian Open, Djokovic đã gọi đó là “một thử thách thực sự khó khăn”. Và có lẽ, với những gì đã thể hiện trước thềm Grand Slam này, Verdasco lại khiến Nole tốn sức, dù cơ hội để “lão tướng” này tạo địa chấn là không cao khi đối đầu một chuyên gia săn cúp ở Úc mở rộng như tay vợt người Serbia (6 lần toàn thắng khi lọt vào chung kết Grand Slam này).

Djokovic khởi đầu không thể thuận lợi hơn, anh đoạt 2 break point ở 2 game giao bóng đầu tiên của Verdasco và thắng 6-1 trong set 1. Tuy nhiên set 2 chứng kiến nỗ lực kiên cường của Verdasco, người cùng với Djokovic thay nhau giành break trong 4 game liên tiếp trước khi lôi nhau vào loạt tie-break. Djokovic tỏ ra bản lĩnh và sung sức hơn, thắng 7-4 trong loạt đấu này và đoạt set 2 sau 1 giờ 12 phút.

Tiếp đà hưng phấn, Djokovic bẻ game ngay ở ván 2 của set 3 và dù Verdasco rất cố gắng bám đuổi, anh chịu thúc thủ 2-6 ở set này. Djokovic thắng chung cuộc sau 3 set kéo dài gần 2 tiếng rưỡi. Ở vòng 2, nhà ĐKVĐ đơn nam Novak Djokovic sẽ gặp người thắng của cặp đấu Ivan Dodig - Denis Istomin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần