Vòng 1 Australian Open: Nadal áp đảo “lão tướng" Víctor Estrella Burgos

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Australian Open đã trở lại và giải đấu này có vẻ sẽ là cuộc chiến của người khỏe nhất, theo đúng nghĩa đen. Rafael Nadal bị đau đầu gối, Novak Djokovic đau cùi chỏ, Stan Wawrinka cũng đau đầu gối còn Andy Murray nghỉ hẳn vì chấn thương hông.

Những điều này đã khiến dư luận trông chờ một tay vợt trẻ chớp lấy cơ hội để lần đầu tiên giành chiến thắng. Nhưng trong ngày đầu tiên ra quân, Rafael Nadal sẽ không gặp phải đối thủ trẻ tuổi nào mà thay vào đó là một cựu binh, Victor Estrella đã 37 tuổi và tay vợt người Dominica chưa từng vượt qua vòng 3 nội dung đơn nam ở một kỳ Grand Slam.
 Nguồn ảnh Internet
Nadal trong 16 lần đăng quang Grand Slam trước đây đều đã luôn chơi ở một giải đấu “làm nóng”. Anh đã giữ thói quen ấy nhưng năm nay Nadal đã không góp mặt ở giải Brisbane International. Liệu sự thay đổi “tập tục” có khiến Nadal lỡ hẹn với Grand Slam thứ 17?
Sức ép của Nadal về việc giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP không lớn. Từ giờ đến tứ kết Nadal chỉ có khả năng gặp hai tay vợt trong top 10 thế giới là Pablo Carreno-Busta (10) và Marin Cilic (6), mà Cilic thì đã thua 5/6 lần gặp Nadal. Tất nhiên vẫn có những đối thủ đáng gờm khác như sao trẻ đang lên Borna Coric, một Alexandr Dolgopolov khó lường và cựu tay vợt số 6 thế giới Gilles Simon.
Không nhiều người kì vọng vào khả năng gây bất ngờ của Víctor Estrella Burgos trước Rafael Nadal vì sự chênh lệch cả về thứ hạng (79 và 1) lẫn tuổi tác (37-31). Trên thực tế, "Bò tót" đã thể hiện sức mạnh áp đảo ngay từ set 1 với chiến thắng 6-1, trong đó có chuỗi 5 game thắng liên tiếp.
Bước sang set 2, khán giả được chứng kiến một vài khoảnh khắc xuất thần của Burgos, đặc biệt ở game 6, thời điểm tay vợt người Dominica thi đấu giằng co với Nadal và có tới 5 cơ hội giành break (tận dụng thành công). Tuy nhiên, đó là tất cả những gì tốt nhất mà "lão tướng" 37 tuổi làm được trước khi tiếp tục nhận thất bại 1-6.
Kịch bản set 3 không khác nhiều so với 2 set đầu tiên: Burgos mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng và chỉ giành 1 game thắng danh dự, Nadal áp đảo toàn diện, để rồi khép lại một trong những trận đấu dễ dàng nhất sự nghiệp với tỉ số 3-0 (tỉ số các set: 6-1, 6-1, 6-1). Tiến vào vòng 2, Nadal sẽ đụng độ tay vợt người Argentina, Leonardo Mayer.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần