Vòng 1 Australian Open: Nadal khởi đầu suôn sẻ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal tận dụng có 2 cơ hội giành break, Meyer chỉ cứu được 1 và thua set này 4 - 6. Thắng 3-0, Nadal vào vòng 2.

Nadal dự Australian Open năm nay với khát khao tái khẳng định giá trị bản thân sau mùa giải đáng quên năm ngoái khi anh phải sớm chia tay các giải đấu để điều trị dứt điểm chấn thương cổ tay gặp phải ở Roland Garros.
Năm nay, Nadal phải đụng độ một đối thủ giàu kinh nghiệm không hề dễ chơi. Đó là Florian Mayer, tay vợt đang xếp hạng 49 thế giới người Đức. Nadal tuy đang đứng trên đối thủ này 40 bậc trên BXH ATP và có đẳng cấp vượt trội nhưng trong quá khứ, thành tích đối đầu của họ lại rất cân bằng khi mỗi tay vợt đều đã có 1 chiến thắng khi họ gặp nhau ở các giải Masters tại Thượng Hải (2011) và Rome (2012).
Trước Australian Open, Nadal khẳng định anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương cổ tay. Giờ là lúc thích hợp nhất để cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha chứng tỏ điều đó với người hâm mộ trong một giải đấu được coi là cuộc marathon thể lực khắc nghiệt, nơi họ phải thi đấu giữa tiết trời nóng bức ở Melbourne và thể thức “5 set thắng 3” được áp dụng với các tay vợt nam.
Set 1, Nadal có break sớm. Ngay game 4, anh liên tục đẩy Mayer vào thế chống đỡ và bẻ được game giao bóng của đối thủ. Duy trì phong độ, "bò tót" thắng 6-3. Không mất tinh thần, lão tướng 33 tuổi người Đức chơi tập trung và quyết tâm ở set 2. Nhưng đến game 9, bước ngoặt xảy ra.
Cú running forehand sở trường của Nadal kết thúc pha bóng giằng co. Mayer giao bóng tốt, cứu break nhưng sau đó, hạt giống số 9 bùng nổ để giành break. Game 10, Nadal dễ dàng vượt qua và giành 6 - 4.
Set 3 giống hệt với set 2. Tức là Mayer cố gắng nhưng đến thời điểm quan trọng thì mắc sai lầm. Cụ thể, ở game 9, Mayer lại giao bóng không tốt, Nadal tận dụng có 2 cơ hội giành break, Meyer chỉ cứu được 1 và thua set này 4-6. Thắng 3-0, Nadal vào vòng 2 và sẽ gặp Youzhny hoặc Baghdatis.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần