Vòng 1 Australian Open: Nishikori vất vả giành quyền đi tiếp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nishikori đã phải trải qua một màn khổ chiến mới có thể đi đến chiến thắng chung cuộc.

Giải Grand Slam đầu tiên của năm đã khai cuộc. Những vòng đấu đầu tiên thường là điều kiện lý tưởng để các tay vợt mạnh chạy đà cho cuộc chiến. Tuy nhiên, ngay ở trận ra quân tại Australian Open, Nishikori đã phải trải qua một màn khổ chiến.
Tay vợt người Nga, Kuznetsov đã khiến “chiến binh Samurai” phải trọng thương trong cuộc đọ sức không khoan nhượng kéo dài 3 giờ 34 phút. Trận này, Kuznetsov đánh thực sự hay, anh vượt lên ở set 1 và chiến đấu quả cảm ở set thứ 4.
Mọi chuyện chỉ dễ thở hơn với Nishikori trong set cuối cùng khi đối thủ có dấu hiệu xuống sức để tay vợt Nhật Bản liên tiếp bẻ break. Kết quả cuối cùng Nishikori giành thắng lợi sau 5 set với tỷ số 5-7, 6-1, 6-4, 6-7 và 6-2. Lọt vào vòng 2, Nishikori sẽ đụng độ Jeremy Chardy.
Berdych, Isner thắng dễ
Hạt giống số 10 Tomas Berdych chẳng mất quá nhiều công sức để vượt qua Lucas Vanni từ Italia do đối thủ bỏ cuộc trong set thứ hai.
“Gã khổng lồ” người Mỹ, John Isner sau khi mất tập trung trong set 3 đã kịp bừng tỉnh để hạ Konstantin Kravchuk chóng vánh. Tỷ số tổng là 6-3, 6-4, 6-7, 6-1 cho Isner.