Vòng 1 đơn nam Wimbledon 2019: Nadal chiến thắng tuyệt đối

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở vòng 2 Wimbledon, Nadal sẽ đối đầu với Nick Kyrgios. Cuộc đụng độ gần nhất của hai tay vợt này là tại Mexican Open.

Những nỗi oán hờn đã và đang bủa vây Rafael Nadal. Anh đã bày tỏ sự không hài lòng ra mặt khi chỉ được xếp làm hạt giống số 3 tại Wimbledon năm nay khi bị Federer chiếm mất vị trí hạt giống số 2 do cách phân loại đặc biệt của BTC Grand Slam này. Nadal cũng sẽ phải đánh trận ra quân của mình tại Wimbledon 2019 trên sân Số 1 thay vì sân Trung tâm. Sự nghi ngờ còn đang đổ dồn lên nhà ĐKVĐ Roland Garros khi anh đã thua cả 2 trận đánh "giao hữu" với Marin Cilic và Lucas Pouille trên sân cỏ ở Hurlingham tuần trước chạy đà cho Wimbledon năm nay.
Năm ngoái, Nadal đã vào đến bán kết giải Grand Slam này nhưng đã thua đau Novak Djokovic ở "cuộc marathon thể lực" khi set 5 dừng lại với tỷ số 10-8 nghiêng về tay vợt người Serbia.
Năm nay, Nadal sẽ ra quân ở Wimbledon đụng độ Yuichi Suigita - một tay vợt được kỳ vọng sẽ là "Kei Nishikori mới" của quần vợt Nhật Bản. Sugita từng vô địch giải sân cỏ Antalya 2 năm trước.  
Sugita Yuichi gây bất ngờ lớn khi giành break ở ngay ván đấu mở màn trước Nadal, dù bị dẫn 0:30. Anh tiếp tục thăng hoa ở ván 2 set 1 khi không cho Nadal ăn điểm nào. Tuy nhiên sau đó tay vợt Nhật Bản thua liền 3 ván, trong đó có một lần bị bẻ break, trước khi mất thêm break nữa ở ván 8 rồi và chấp nhận kết quả thua 6-3 ở set 1.
 Sang set 2, mọi chuyện còn tồi tệ hơn với Sugita khi anh để đối thủ ăn tới 11 điểm winner cùng 3 lần bẻ break thành công. Ván thắng duy nhất của Sugita là ván 5, sau khi Nadal có 4 ván thắng liên tiếp. Set đấu này cũng chứng kiến tỉ lệ giao bóng 1 ăn điểm vượt trội của Nadal (70% so với 32%).
Set 3 chứng kiến Sugita chơi cực kỳ nỗ lực. Anh chơi ăn miếng trả miếng với Nadal trong 7 ván đầu nhưng rồi lại để mất break ở ván 8 đầy kịch tính, với 3 lần tỉ số được kéo về deuce, trước khi tay vợt người Tây Ban Nha kết thúc trận đấu bằng ván thắng cuối cùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần