Vòng 1 Ngoại hạng Anh: Quỷ đỏ khởi đầu như mơ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MU ra sân với đội hình gồm nhiều tân binh đắt giá và nhận được sự kỳ vọng lớn, nhưng Chelsea mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên

 Giống như giai đoạn giao hữu mùa Hè, Solskjaer duy trì bộ khung 4-2-3-1. Lingard được xếp đá nhạc trưởng, trong khi Rashford lệch trái (thực tế, anh thường hoán đổi vai trò trung phong với Martial). Solskjaer cũng chọn McTominay đá cặp với Paul Pogba ở trung tâm hàng tiền vệ, mà không phải Matic. Cầu thủ người Scotland đã bình phục chấn thương, và anh luôn là giải pháp an toàn ở giữa sân.

Chelsea đã nhập cuộc không tệ. Trong 1/3 thời gian đầu hiệp 1, The Blues lấn lướt về khả năng cầm bóng, cũng như cơ hội nguy hiểm, với cú sút chạm cột dọc của Abraham. Phút thứ 4, Abraham nhận bóng trong vòng cấm và tung cú sút cực mạnh, bóng dội cột dọc khung thành De Gea.

Sự chủ động của Chelsea tiếp tục được thể hiện ở những phút sau đó với những pha lên bóng nguy hiểm ở biên. Tiền vệ trẻ Mount thi đấu tự tin trong trận đá chính đáng nhớ trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đúng vào lúc Chelsea đang hưng phấn thì MU lại vượt lên.

Phút 17, Zouma phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm sau một pha ngoặt bóng khôn ngoan của tiền đạo MU. Trên chấm 11m, cũng chính Rashford dứt điểm uy lực khiến Kepa dù đoán đúng hướng bóng cũng không thể tạo ra sự khác biệt.

Bàn thắng của Rashford giúp MU thêm tự tin và thoải mái. Bên cạnh đó, "Quỷ đỏ" còn có công thức quen thuộc: may mắn + David De Gea. De Gea liên tục có những pha cản phá chính xác. Khi thủ thành người Tây Ban Nha bị chinh phục, thì cột dọc thêm một lần từ chối bàn thắng của Chelsea, sau tình huống Emerson dứt điểm cận thành.

Sang hiệp 2, Chelsea tung Pulisic vào sân với tham vọng đẩy mạnh thế trận tấn công, nhưng chỉ 5' sau khi Pulisic góp mặt, Martial chạm bóng hợp lý sau pha căng ngang của Pereira, giúp MU nâng tỉ số lên 2-0. Sau đó chỉ 2 phút, Pogba tung cú chọc khe quá đẹp để Rashford băng lên đối mặt với Kepa, sau đó ghi bàn dễ dàng. 3-0 quá chóng vánh cho MU.

Thế trận sau đó chứng kiến sự sắc sảo và thăng hoa của MU, trong khi Chelsea bị tâm lý và tỏ ra bế tắc trên hàng công. Phút 81, Pogba có một pha bứt tốc ấn tượng từ giữa sân trước khi chọc khe thông minh để Daniel James dứt điểm đập chân Emerson ấn định chiến thắng ấn tượng 4-0.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần