Vòng 1 Roland Garros: Hạt giống dễ dàng đi tiếp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal ra quân rất tự tin và quyết tâm thi đấu tốt trong trận đầu ở Roland Garros 2017 để quên đi nỗi buồn thất bại trước Dominic Thiem ở tứ kết Rome Masters.

Chạm trán Benoit Paire, bại tướng trong cả 2 lần gặp mình trước đây, hạt giống số 4 đã nhập cuộc đầy tự tin.
Dù trong cả 2 lần đối đầu quá khứ, Rafa đều là người giành chiến thắng nhưng tay vợt Tây Ban Nha vẫn tỏ ra rất thận trọng: "Anh ấy (Paire) không phải là người bạn muốn đụng độ tại vòng đấu đầu tiên. Anh ấy là một tài năng lớn. Giao bóng hay, chơi trái hay thuận đều tuyệt vời, anh ấy quả là một đối thủ nguy hiểm, chắc chắn tôi phải chơi hết mình để giành thắng lợi", Rafa tỏ ra tôn trọng Paire.
Nadal thắng dễ dàng.
Nadal dễ dàng giành 2 break ở các game thứ 4 và thứ 6 trước khi khép lại set đầu tiên rất dễ dàng với chiến thắng 6-1. Nhưng "Bò tót" đã thực sự gặp khó khăn hơn nhiều trong set 2 dù anh vẫn là người bẻ được game giao bóng của đối phương trước.

Nhưng Paire không dễ dàng buông xuôi. Tay vợt hạng 45 thế giới của nước chủ nhà Pháp nhanh chóng đòi break trước khi vượt lên dẫn 3-1 khi có break thứ 2. Trong thế khó khăn, Nadal cho thấy tại sao người ta gọi anh là "Ông vua trên mặt sân đất nện". Tay vợt từng 9 lần đăng quang tại Roland Garros nhanh chóng đòi break và cân bằng tỉ số 3-3. Hưng phấn dâng cao, Rafa thắng trắng trong game thứ 9 để lần thứ 3 giành break giúp anh đi đến thắng lợi 6-4 ở set này.

Sang set 3, trong khi Paire thể hiện rõ sự suy sụp cả về tâm lý và phong độ thì Nadal càng chơi càng hay. "Bò tót" đến từ Tây Ban Nha đã có đến 3 break trong set này và thắng nhàn 6-1. Vượt qua đại diện nước chủ nhà sau 3 set ở trận ra quân, Nadal sẽ đối đầu tay vợt người Hà Lan Robin Haase tại vòng 2 Roland Garros năm nay.

Djokovic chiến thắng thần tốc
Đương kim vô địch Roland Garros - Novak Djokovic đang loay hoay tìm lại phong độ "hủy diệt" nửa đầu 2016, nhưng cứ đi mãi, chạy mãi tay vợt này vẫn chưa thấy dấu vết của con đường ấy và cựu tay vợt người Mỹ, HLV Andre Agassi có thể sẽ là "kim chỉ nam" đưa Nole trở lại vinh quang.
Djokovic có vẻ hơi nôn nóng.
Marcel Granollers trở thành "con mồi" thích hợp để Djokovic và Agassi trong lần đầu tiên hợp tác có được chiến thắng đầu tay. Trong 3 lần đối đầu trước với tay vợt Tây Ban Nha, Novak đều giành thắng lợi, đặc biệt anh chưa thua set nào trước đối thủ hiện đang xếp hạng 77 thế giới. Djokovic có vẻ hơi nôn nóng khi anh liên tục giằng co với đối thủ trong 4 game đầu, tay vợt Serbia mất 1 break nhưng thắng 2 break để chiếm ưu thế và giành chiến thắng 6-3.
Set 2, Djokovic tiếp tục nhập cuộc tốt và giành break ngay ở game đầu. Ngay sau đó, Granollers chống trả vô cùng quyết liệt nhưng tay vợt người Serbia tiếp tục thể hiện bản lĩnh và vượt lên ở game thứ 6, để rồi thắng tiếp 6-4.
Ở set đấu quyết định, Granollers tự đầu hàng khi mất tới 4 break và dâng tấm vé vào vòng 2 cho Djkovic sau 3 set với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2. Với chiến thắng này, Djokovic sẽ gặp một trong 2 đối thủ Sousa và Tipsarevic ở vòng sau diễn ra vào ngày 31/5.
Ferrer vất vả đi tiếp : Tay vợt kì cựu người Tây Ban Nha đã trải qua trận đấu cực kì vất vả trước đối thủ người Mỹ - Donald Young. Trải qua 5 set căng thẳng với tổng thời gian lên đến 4h26 phút, đặc biệt là ở set 5, Ferrer mới giành quyền đi tiếp với các tỉ số 5-7, 4-6, 4-6, 6-3, 13-11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần