Vòng 1 V-League 2020: Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh sớm ganh đua, HAGL có niềm vui sớm

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng 1 V-League 2020 chính thức kết thúc với 7 trận đấu đầy kịch tính. Nếu như Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh sớm tạo nên cuộc ganh đua sớm thì những cái tên như HAGL, Hải Phòng, Viettel hay B.Bình Dương cũng có được niềm vui ở vòng đấu mở màn này.

TP Hồ Chí Minh có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Quảng Nam. Ảnh: VPF
Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh ganh đua
Vòng 1 V-League 2020 chính thức kết thúc với những trận đấu ở cuối tuần qua, dù không có khán giả nhưng các trận đấu vẫn có chuyên môn tốt khi ở 7 cặp đấu đã có 14 bàn thắng được ghi. Dù phải thi đấu trên sân khách Tam Kỳ nhưng đội bóng Á quân của mùa giải 2019 TP Hồ Chí Minh đã thể hiện bản lĩnh và khát vọng của mình ở mùa giải mới khi có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Quảng Nam với tỷ số 3-1.
Dù những cái tên đáng chú ý như Công Phượng, Phi Sơn... không ghi bàn nhưng họ cũng đã để lại dấu ấn lớn trong chiến thắng của đội  nhà, điều này chẳng khác gửi lời thách thức tới đội bóng Thủ đô ngay từ đầu mùa giải mới.
"TP Hồ Chí Minh gọi, Hà Nội FC lên tiếng" đó là những gì mà giới chuyên môn cũng như người hâm mộ nhận định ở vòng 1. Là nhà ĐKVĐ của giải đấu, Hà Nội FC được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy và được thi đấu sau 1 ngày so với TP Hồ Chí Minh. Đối thủ của đội bóng Thủ đô là Nam Định - đội bóng được HLV Chu Đình Nghiêm cho là kỵ giơ đối với Hà Nội FC, bởi mùa giải trước đội bóng của ông đã để thua lượt đi và thắng lượt về.
Hà Nội FC có chiến thắng ấn tượng ở vòng 1 V-League 2020.
Bên cạnh đó, trong giai đoạn mà hàng thủ bị khủng hoảng với những chấn thương của Duy Mạnh và Đình Trọng, hay việc Quang Hải chưa thể thi đấu 100% khả năng khiến HLV Chu Đình Nghiêm khá thận trọng khi bước vào trận đấu. Tuy nhiên, những gì mà đội bóng chủ sân Hàng Đẫy đã làm được là nhiều hơn sự kỳ vọng khi ghi tới 4 bàn thắng vào lưới đội bóng thành Nam và để lọt lưới 2 bàn.
Với chiến thắng trong ngày mở màn của mùa giải, Hà Nội FC đã tạm thời đứng nhất bảng khi hơn TP Hồ Chí Minh và các đội bóng khác về hiệu số. Có thể khẳng định, dù mới chỉ là vòng đấu đầu tiên nhưng báo hiệu V-Leaguue 2020 sẽ đầy hấp dẫn và có sự cạnh tranh quyết liệt.
Ở trận đấu muộn nhất của vòng 1 giữa Sài Gòn FC và SLNA, HLV Park Hang-seo đã dự khán để tìm kiếm những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam, đáng chú ý là Phan Văn Đức đã trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương nóng lòng ghi điểm với thầy Park. Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu cả 2 đội đã không thể có được bàn thắng và chia điểm đáng tiếc. Với 1 điểm có được, Sài Gòn FC và SLNA chia nhau ở vị trí thứ 7.
HAGL có chiến thắng nhẹ nhàng trước Than Quảng Ninh. Ảnh: VPF
HAGL, Hải Phòng... có được niềm vui
Ở cặp đấu cùng giờ với TP Hồ Chí Minh và Quảng Nam diễn ra vào ngày 6/3, Than Quảng Ninh có chuyến hành quân đến sân Pleiku của HAGL. Chắc chắn, HAGL không muốn có trận đấu mở màn gây thất vọng với người hâm mộ và bản thân HLV Lee Tae-hoon cũng muốn chứng minh những phát biểu của mình trước mùa giải là có cơ sở khi đội bóng của ông sẽ có được một vị trí cao ở mùa giải năm nay.
Tuy nhiên, mọi thứ bao giờ cũng khó khăn khi bắt đầu, đặc biệt đối thủ của đội bóng phố Núi là Than Quảng Ninh nhưng sau 90 phút thi đấu, HAGL cũng đã có được niềm vui khi Châu Ngọc Quang là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để mang về 3 điểm quý giá cho đội nhà.
 
Ở một diễn biến khác, Hải Phòng tiếp tục có được chiến thắng đầy khó khăn trên sân của Thanh Hoá sau pha lập công của Mpande. Với 3 điểm có được ở vòng đấu này, HAGL và Hải Phòng đều chia nhau ở vị trí thứ 3.
Ngoài 2 đội bóng này, những cái tên như B.Bình Dương, Viettel cũng cùng đứng chung ở vị trí thứ 3 khi đều có được 3 điểm. Nếu như Viettel phải nhờ tới bàn thắng của tiền đạo ĐT Việt Nam Nguyển Việt Phong để có thể đánh bại tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì B.Bình Dương cũng phải khá vất vả mới có được chiến thắng trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng.
Có thể khẳng định, vòng 1 V-League 2020 đã kết thúc trong an toàn và đầy ấn tượng, mặc dù trong lịch sử V-League chưa từng có điều tiền lệ khi các sân đấu đều không có khán giả. Nhưng vì sự an toàn chung do dịch bệnh Covid-19, BTC, các đội bóng cũng như người hâm mộ buộc phải chấp nhận, nhưng chắc chắn 1 điều giải đấu năm nay sẽ hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn khi sự tham vọng của các đội bóng là rất lớn.
Bảng xếp hạng V-League 2020 sau vòng 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần