Vòng 1 V.League 2021: Nóng cả dưới sân và trên khán đài

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Việc V.League đã kéo 61.000 ngàn khán giả đến sân dù thời tiết miền Bắc khá lạnh, lại đang mùa dịch Covid-19 được coi là một thành công của bóng đá Việt. Chính khán giả nhiệt tình đã giúp cho 4 đội chủ nhà giành thắng lợi trận đầu ra quân.

Việc bóng đá khu vực Đông Nam Á đang né dịch Covid-19 thì việc VPF, VFF vẫn quyết định tổ chức giải vô địch chứng tỏ sự an toán của Việt Nam. Có sự trùng hợp khá thú vị khi cả 4 sân bóng có lượng khán giả đến sân nhiều nhất vòng 1 đều giành chiến thắng.

Theo báo cáo của VPF thì sân Thiên Trường 16.000 khán giả, sân Thống Nhất 14.500 khán giả, sân Hoà Xuân 12.000 khán giả, sân Gò Vấp 7.000 khán giả đều giành chiến thắng. Ngược lại 3 sân “hẻo khách” thì có đến 2 chủ nhà thua, SLNA may mắn có được trận hoà  1-1 khi phải chơi thiếu người.

Sức mạnh khán giả

Khá nhiều nhà bình luận ngạc nhiên khi có 16.000 khán giả đến sân Thiên Trường để giúp chủ nhà có tới 3 bàn thắng vào lưới đội bóng đại gia Hà Nội FC. Bởi Nam Định là “đội bóng con nhà nghèo”, dường như không có cầu thủ nào có thể có giá chuyển nhượng ngang bằng cầu thủ tầm trung của đối phương. Nhưng khán giả đã thổi một luồng sinh khí xuống sân, cùng với sự chuẩn bị khá tinh quái của HLV Văn Sỹ.

 BXH tạm thời sau vòng 1. Ảnh VPF.

Đây là trận đấu mà các cầu thủ chủ nhà Nam Định chọn lối đá rát, rắn để chùn chân Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết và họ đã thành công. Đội khách tiếp tục gặp bất lợi vì Moses đang chấn thương, nay lại có thêm tiền vệ Hùng Dũng, ít nhất là phải nghỉ thi đấu 2 tuần.

Trong khi đó SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ có 3.500 khán giả đến sân, không biết có phải vắng cổ động viên nên đội chủ sân Vinh thì hoà 1-1, còn Núi Hồng thì có trận thua ngược 1-2, khi Caudecir Junior bỏ lỡ đến 2 cơ hội ghi bàn trên chấm penalty vào lưới đội bóng cũ Quảng Ninh.

Công Phượng, ông thầy Kiatisak và làn sóng người Nhật đổ bộ đế CLB Sài Gòn đã kéo 14.500 khán giả đến sân Thống Nhất. Nhưng người ta chả thấy lối đá "Thái tik-tok" hay lối chơi quyến rũ “Made in Japan” mà ghi bàn lại là lão tướng 36 tuổi Đô Merlo đã ăn dầm, ở dề Việt Nam hơn một thấp kỷ. Nói rộng ra, những bản hợp đồng tiền tỷ như Bruno Cantanhede, Geovane (Hà Nội), Pedro Paulo (Hà Nội) đều đang im hơi, lặng tiếng.

Thẻ vàng, thẻ đỏ

Với 38 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ cho thấy độ quyết liệt của mùa giải năm nay. Tân binh Bình Định cho thấy họ không hề dễ bắt nạt khi đá sân khách mà dính tới 5 thẻ vàng, trong khi chủ nhà SLNA 2 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Các cầu thủ như Tấn Tài, Rimario, Văn Thành…đều sẵn sàng phạm lỗi để có được 1 điểm trong trận đầu ra mắt sân chơi lớn. Khi sân Quy Nhơn đang trong thời gian bảo dưỡng thì Bình Định đã gấp rút tổ chức miễn phí 6 xe cho cổ động viên đi tiếp lửa tại Nha Trang trận gặp Sài Gòn FC.

Trong khi đó đội trưởng Văn Khánh đã làm khó cho đội bóng xứ Nghệ không chỉ trận gặp Bình Định mà còn bị cấm thi đấu 2 trận tiếp theo bởi chiếc thẻ đỏ khá vô duyên. Làm thế nào để SLNA chống đỡ sức tấn công mạnh mẽ của Công Phượng, Văn Toàn và các cầu thủ chủ nhà HAGL là một câu hỏi khó trả lời.

 Với sự cỗ vũ đông đảo của khán giả Đà Nẵng, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã giành chiến thắng TP.HCM 1-0. Ảnh CLB

Không chỉ các cầu thủ làm nóng trong sân bằng các pha va chạm mà trợ lý HLV Việt Thắng (SHB.Đà Nẵng) cũng góp 1 thẻ vàng trong trận đấu với TP.HCM đưa tổng số thẻ vàng lên con số 8, trong đó đội khách nhận 5 chiếc. Trận đấu trên sân B.Bình Dương chỉ có 1 bàn thắng của Văn Vũ nhưng có đến 7 thẻ vàng cho đội chủ nhà. Cũng như SHB. Đà Năng thì trợ lý Nguyễn Thanh Sơn cũng đã bị trọng tài Trần Định Thịnh rút thẻ vàng cảnh cáo.

Nổi tiếng là người hiền lành như khi về nắm B.Bình Dương thì HLV Phan Thanh Hùng đã thổi lửa vào các học trò, ông yêu cầu các cầu thủ pressing khắp mặt sân. Lối đá này khiến cho các cầu thủ Thanh Hoá gặp lúng túng nhưng các cầu thủ hàng công như Omar, Mansaray và Tiến Linh đều bị dính thẻ vàng.

Dù mới trận khai mạc như đúng là V.League 2021 đã nóng cả trên khán đài và dưới sân.