Vòng 1 V.League 2021: Phân tích các trận đấu trên vạch xuất phát

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Vào các ngày 15,16 và 17/01 mùa giải V.League 2021 chính thức khai mạc trên 7 sân bóng trong cả nước. Với việc mùa giải năm nay chỉ có 6 đội thuộc nhóm cạnh tranh vô địch và 8 đội ở nhóm đua trụ hạng trong giai đoạn hai; suất xuống hạng ở V.League 2021 cũng được nâng lên thành 1,5 nên ngay từ trận khai mạc các đội đã phải nóng máy.

Nam Định- Hà Nội. Đã mấy mùa giải năm nay, sân nhà là sức mạnh của đội bóng thành Nam nên không còn cách nào khác, họ phải cắn răng để có điểm trong trận đầu. Mùa bóng 2020, Nam Định có 5 nội binh dưới 24 tuổi thi đấu 10 trận trở lên ở V.League, nổi bật có Mai Xuân Quyết (18 trận), Nguyễn Đình Mạnh (14 trận) hay Đoàn Thanh Trường (16 trận)…nhưng có lẽ họ vẫn chưa phải là đối thủ của các tuyển thủ quốc gia Văn Quyết, Quang Hải, Thành Lương.

Đối đầu với một dàn sao đội tuyển chưa kể trên hàng công là Bruno Cunha và Geovane Magno là hai trong số những ngoại binh hay nhất V.League trong 2 năm qua, chủ nhà Nam Định không còn cách nào khác là phải đá theo kiểu “cửa dưới”. Chủ nhà sẽ phòng ngự số đông, đá rập rình chờ cơ hội từ các cơ hội phản công hay các tình huống cố định để cố gắng kiếm được ít nhất 1 điểm.

 Ljupko Petrovic- nhà cầm quân người Serbia có 2 trận thắng, 1 trận hòa trong 3 trận giao hữu của CLB Đông Á Thanh Hóa. Ảnh CLB TH.

Bình Dương- Thanh Hoá. Đây là trận đấu mà 2 trong số 5 HLV mới của Thanh Hoá, HAGL, Bình Dương, Quảng Ninh và TP.Hồ Chí Minh có màn ra mắt đội bóng mới. Đây đã là năm thứ 5 liên tiếp đội bóng đất Thủ tiếp tục trẻ hóa đội hình bằng việc đôn lên đội 1 những cầu thủ do mình đào tạo ra được. HLV Phan Thanh Hùng đã rời Quảng Ninh để về nắm đội bóng một thời được mệnh danh là “Chelsea của Việt Nam” để đối đầu với ông thầy ngoại Ljupko Petrovic. Nhà cầm quân người Serbia có 2 trận thắng, 1 trận hòa trong 3 trận giao hữu của CLB Đông Á Thanh Hóa. Nhưng sẽ có cho ông có điểm khi rời sân Gò Đậu, bởi Bình Dương đang có sự chuẩn bị khá tốt cho mùa giải này.

SLNA- Bình Định. Là tân binh V.League 2021 nhưng HLV Đức Thắng mang tới sân Vinh 16 tân binh, đáng kể nhất là Rimario, chân sút tốt nhất của Hà Nội FC mùa giải tới với 12 bàn thắng. Hàng thủ là trung vệ cao 1,90m người Hàn Quốc. Dường như Ahn Byung-Keon và Dương Thanh Hào không khó để hoá giải bộ đôi tấn công Bruno Henrique và Peter Samuel của đội chủ sân Vinh.

Muốn lọt được vào tốp 6, đội khách phải kiếm được ít nhất 1 điểm trong trận đối đầu với đội bóng xứ Nghệ trong trận đầu ra quân sau 12 năm vắng bóng tại V.League. Trong khi đó SLNA sẽ phải phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Văn Đức, Xuân Mạnh để có điểm.

Viettel- Hải Phòng. Vừa thua Hà Nội FC 0-1 trong trận đấu Siêu cúp nhưng không vì thế mà xem nhẹ chủ nhà Viettel. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều đội khách Hải Phòng. Với sự trở lại của Tiến Dũng, hàng thủ sẽ chắc chắn hơn, còn Pedro Paulo - Mũi nhọn trên hàng công sẽ được Hữu Thắng, Hoàng Đức, Trọng Hoàng tiếp đạn. Nếu đội khách Hải Phòng chỉ cần cầm hoà được trên sân Hàng Đẫy đã là sự kiện của trận khai mạc mùa giải.

 Phía HAGL với sự xuất hiện của Kiatisak trong vai trò HLV sẽ giúp cho đội bóng phố Núi chơi thực dụng hơn. Ảnh CLB HAGL

SHB.Đà Nẵng- TP.HCM. SHB.Đà Nẵng là đội bóng tham gia chuyển nhượng sớm nhất của mùa giải, dường như HLV Lê Huỳnh Đức muốn thay đổi toàn diện lối đá của đội bóng. Ông nhanh tay thu nạp  3 gương mặt ngoại binh mới người Brasil đã khẳng định được chất lượng, gồm tiền đạo Rafaelson (từ Nam Định), tiền vệ Gustavo (B.Bình Dương) và trung vệ Almeida (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Đội bóng bên bờ sông Hàn đã đem về 8 tân binh, nổi bật là tuyển thủ Việt Nam, tiền vệ Huy Hùng của Quảng Nam; cựu tuyển thủ, trung vệ Ngọc Thịnh (TP.HCM); A Hoàng (HAGL) và 4 cầu thủ trẻ từ lò đào tạo PVF cùng với dàn cầu thủ đang vào độ chín: Hà Đức Chinh, Phan Văn Long, Anh Tuấn, Đình Hoàng, Tiến Dụng, Minh Tâm nhằm quyết tấm lọt vào tốp 6. Đây là trận đấu mà chủ nhà sẽ bằng mọi cách để có 3 điểm, khi mà đội khách gặp khó khăn ở khâu chuẩn bị mùa giải.

Trong khi đó TP.HCM đã chia tay với 7 cầu thủ, trong đó có Công Phượng về HAGL và Phi Sơn về Hà Tĩnh nhưng những trụ cột Sầm Ngọc Đức, Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Tùng Quốc, Xuân Nam, Quang Nam, Thanh Thắng, Thanh Bình, Công Hiển, Lâm Ti Phông, Đình Khương… vẫn còn đó. 11 bản hợp đồng mới thì chân sút sáng giá nhất Tuấn Tài (SLNA) vừa chấn thương khiến cho tân HLV có 2 quốc tịch Brasil - Đức Alexander Polking từng là trợ lý tại đội tuyển Thái Lan và có 2 chức á quân Thai League (2016, 2018) cùng CLB Bangkok United đang ít nhiều gặp khó khăn.

 Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị cho mùa giải. Ảnh CLB HLHT

Hồng Lĩnh Hà Tinh- Than Quảng Ninh. Gặp ứng cử viên cho vị trí xuống hạng thì Núi Hồng chả có lý do gì để mất điểm. Về lực lượng HLV Phạm Minh Đức đã nói lời chia tay 3 cầu thủ ngoại binh (Janclesio, Bruno, Mansaray) và 5 cầu thủ nội gồm Trần Đức Trung, Vũ Hữu Quý, Phạm Hoàng Lâm, Lê Mạnh Dũng, Nguyễn Hoài Anh. Nhưng Kelly Kester và Trương Trọng Sáng (HAGL), Trần Phi Sơn (TP Hồ Chí Minh), Giang Trần Quách Tân, Nguyễn Xuân Hùng và Đào Nhật Minh (Than Quảng Ninh), Dương Tùng Lâm (Hà Nội) được cho là sự thay thế xứng đáng với đồng tiên bát gạo.

Với việc HLV Phan Thanh Hùng và hơn nửa đội hình chính ra đi, Quảng Ninh đang bị “chảy máu cầu thủ” khá lớn, khó có cơ hội có điểm trên sân khách.

Sài Gòn FC- HAGL. Đây là trận đấu đáng xem nhất vòng 1 bởi cái cách chuẩn bị mùa bóng của cả 2 đội. Nếu chủ nhà Sài Gòn là sự ra đi của 20/28 cầu thủ, đội trưởng Ngọc Duy thì giải nghệ. Chủ tịch CLB kiêm HLV Vũ Tiến Thanh đã đem vềtiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo cùng trung vệ người Brasil Thiago của Nam Định, qua đối tác Tokyo FC, CLB Sài Gòn tuyển mộ 4 cầu thủ Nhật Bản và Hàn Quốc. Cựu tuyển thủ Nhật Daisuke và lão tướng Takasaki (35 tuổi, cao 1,88m, từng đoạt cú ăn ba bóng đá Nhật trong màu áo Kashima Antlers), tiền vệ Woo Sang-ho và Ryutaro Karube (năm 2018 từng chơi cho CLB Thanh Hóa). 

Phía HAGL với sự xuất hiện của Kiatisak trong vai trò HLV sẽ giúp cho đội bóng phố Núi chơi thực dụng hơn. Một trận đấu sẽ kịch tính, khó lường bởi những triết lý làm bóng đá trái ngược nhau.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần