Vòng 10 V-League 2019: Hà Nội FC tìm lại chính mình, HAGL nối mạch chiến thắng?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở màn cho vòng 10 V-League 2019 là trận Than Quảng Ninh tiếp đón TP Hồ Chí Minh diễn ra chiều nay (17/5). Trong khi đó, trận đấu muộn nhất chính là Hà Nội FC đối đầu với SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy vào ngày 19/5.

TP Hồ Chí Minh quyết tâm bảo vệ vị trí nhất bảng tại vòng 10 V-Leauge 2019.
TP Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu?
Tuần này, tâm điểm của vòng 10 V-Leauge 2019 sẽ hướng về sân Cửa Ông khi Than Quảng Ninh tiếp đón đội TP Hồ Chí Minh đang đứng đầu bảng. Hiện tại, TP Hồ Chí Minh được dẫn dắt bởi HLV Chung Hae Seong và đã tạo ra không ít bất ngờ khi chiếm ngôi đầu với phong độ ổn định. Việc không có nhiều cầu thủ ngôi sao, nhưng với lối chơi chắc chắn, chặt chẽ, có sự gắn kết tốt cả 3 tuyến, tính hiệu quả trong lối chơi của TP Hồ Chí Minh luôn được đánh giá rất cao.
Trong khi đó, Than Quảng Ninh đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, một kết quả phản ánh đúng thực lực của đội bóng đất mỏ ở thời điểm hiện tại.
Tiếp đến, ngày 18/5, sẽ diễn ra 3 trận đấu, tại sân Lạch Tray, Hải Phòng sẽ tiếp Thanh Hóa, chắc chắn đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn khi mà cả đội chủ nhà và đội khách đã tìm lại động lực sau 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua. Đặc biệt đối với Thanh Hóa, chiến thắng 4-1 trước Hà Nội FC đang cho thấy sự hồi sinh kể từ khi “bầu Đệ” về nắm quyền.
Ở một diễn biến khác, sau chuỗi 3 trận hòa liên tiếp cùng với tỷ số 0-0, SLNA chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Sanna Khánh Hòa - đội đang xếp cuối bảng với chỉ 5 điểm trong tay. Không có gì nghi ngờ vào thế lấn lướt của đội quân xứ Nghệ nhất là khi được thi đấu trên sân nhà, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng rất cần cải thiện sự hiệu quả của hàng tấn công nếu không muốn tiếp tục bị chia điểm…
 HAGL sẽ quyết đấu với becamex Bình Dương trên sân nhà.
Tại sân Thống Nhất, Sài Gòn sẽ tiếp Viettel cũng là trận đấu khó dự đoán. Viettel vừa phải nhậ trận thua cay đắng 0-3 trước HAGL ở vòng trước ngay trên sân nhà. Họ đã bộc lộ những điểm yếu về bản lĩnh trận mạc ở đấu trường lớn nhất trong mùa đầu thăng hạng. Còn Sài Gòn cũng đang không có được phong độ ổn định.
Những cuộc đối đầu hấp dẫn
Ngày 19/5, tại sân Pleiku, cuộc đối đầu giữa 2 thế lực một thời là HAGL và Becamex Bình Dương cũng rất được chờ đợi. Sức hút của trận cầu không chỉ ở tên tuổi của 2 đội bóng, mà xét về thực lực, họ đều đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và đương nhiên cùng có tham vọng cao để có thể kết thúc mùa giải ở vị trí tốt hơn so với hiện tại.
Còn tại sân Tam Kỳ, đội chủ nhà Quảng Nam sẽ gặp DNH Nam Định. Đây có thể coi là một trong những trận “chung kết ngược” của mùa này. Vì vậy, nếu đội nào giành được trọn 3 điểm thì sẽ có ưu thế đáng kể trong cuộc đua trụ hạng. Và ngược lại, đội thua sẽ còn tiếp tục phải vật lộn đối phó với nguy cơ bị Khánh Hòa vượt qua bất cứ lúc nào.
 Hà Nội FC đi tìm lại chính mình tại sân nhà Hàng Đẫy.
Trận đấu cuối cùng của vòng này chính là cuộc thư hùng của Hà Nội FC với SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy. Chắc chắn, đội bóng Thủ đô không muốn trắng tay ngay trên sân nhà, đặc biệt sau trận thảm bại trước Thanh Hóa.
Tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không dễ dàng có được điểm khi SHB Đà Nẵng đang dần lấy lại phong độ và có chiến thắng ngay trên sân nhà tại vòng đấu trước. Hơn thế, việc phải thi đấu tại AFC Cup đang khiến Hà Nội FC phải căng mình ra chiến đấu, điều này cũng là một bất lợi đối với Quang Hải và các đồng đội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần