Vòng 10 V.League: Nóng ở sân Hàng Đẫy, các đội cuối BXH đều gặp khó

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Cả Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam, Thanh Hóa đều phải đá sân khách. Ai sẽ nhân cơ hội này để vượt lên?

Một vòng đấu mà người ta cho rằng Sài Gòn sẽ có cơ hội để kéo dài mạch không thua. Đội chủ nhà Hà Nội lại có điều kiện “nã pháo” vào đối thủ ưa thích Hải Phòng. Phân tích của cây viết thể thao Kinh tế và Đô thị sẽ làm rõ hơn 7 trận đấu lượt này.

HAGL- Quảng Nam. Trận thắng SLNA trên sân nhà, đơn thuần chỉ là nét gạch giữ chuỗi thất bại liên tiếp của đội bóng xứ Quảng. Vừa thua trận chung kết ngược trên sân Thiên Trường, Quảng Nam lại phải làm khách trước một đội bóng khó chơi như HAGL.

Đến giờ HAGL và Sài Gòn chưa từng thua sân nhà, không lẽ đội chót BXH như Quảng Nam lại làm được điều thần lỳ trên sân Pleiku. Việc hàng hậu vệ yếu không chiến sẽ khiến HLV Đào Quang Hùng gặp rât nhiều khó khăn.

Vòng 10 V.League: Nóng ở sân Hàng Đẫy, các đội cuối BXH đều gặp khó - Ảnh 1
Ngày càng nhiều bóng hồng đến sân cô vũ. Ảnh NĐFC

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh- TP.HCM. Núi Hồng đang cùng với Hải Phòng chưa từng thắng trên sân nhà, 4 trận trên sân Hà Tĩnh họ hòa 3 và thua 1. Là nhà cầm quân tùy biến khá cao, lâu nay đá với đội hình 3-4-3 nhưng mới đây, khi mất Mansaray vì bị cấm thi đấu thì HLV Minh Đức lại chuyển sang đá 4-3-3. Vì sao cầu thủ dự bị Văn Tám lại có thể ghi bàn vào lưới SLNA thì chỉ có ông thầy trẻ này hay?

TP.HCM vừa vùi dập Than Quảng Ninh 3-0 với phong độ cao của Công Phượng, Phi Sơn. Nên với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mà nghĩ đến chiến thắng đội quân được coi là đắt giá nhất V.League hiện nay là điều khó ai nghĩ đến. Vắng Mansaray, chủ nhà Hà Tĩnh nếu  giữ được 1 điểm cũng là tốt lắm rồi.

Hà Nội- Hải Phòng. 9 năm nay, Hải Phòng làm đủ mọi cách nhưng không tài nào có chiến thắng trên sân Hàng Đẫy, 3 năm trở lại đây thì bất luận đá ở đấu thì Hải Phòng cũng chỉ biết nhìn đối thủ ăn mừng. Nên dù đang có “đội hình thương binh” nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có quyền nghĩ đến 3 điểm. Cái lo không phải là chiến thắng mà là an ninh sân bãi của trận đấu này khi cổ động viên 2 đội đã từng có xô xát.

Hà Nội đang cần có chiến thắng lấy khi thế trước khi đối đầu với chủ nhà TP.HCM vào vòng đấu sau. Nên Hải Phòng không chỉ thua mà dễ bị thua đậm trận đấu này và việc HLV Anh Tuấn có giữ được chiếc ghế này hay không, nhiều khi sẽ được quyết định ở trận đấu này.

SLNA-Viettel. Chỉ cần những cầu thủ trụ cột gốc Nghệ của đội khách như Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Trọng Hoàng và thủ môn Nguyên Mạnh thi đấu đúng phong độ thì đội chủ sân Vinh phải mang thúng ra đựng bóng. Đẳng cấp vượt trội, lại có đà hưng phấn sau khi “làm gỏi” đội khách Hải Phòng thì các đội bóng áo lính có quyền nghĩ đến kết quả có lợi trên sân Vinh. Nhìn Bruno và Caique thi đấu chắc khán giả sân Vinh sẽ chạnh lòng khi nghĩ đến các ngoại binh của mình.

SLNA đã trôi dần về cuối BXH và trận hòa với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã cắt mạch toàn thua của đội bóng xứ Nghệ. Nhưng không thắng được cái đối thủ dưới tầm như Quảng Nam, Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến cho khán giả quê nhà.

B.Bình Dương- Thanh Hóa. HLV Thành Công đã từng nhận các học trò của ông đang có vấn đề về tâm lý sau 2 trận thua liên tiếp. Tưởng như sau 3 chiến thắng liên tiếp Thanh Hóa sẽ đủ sức đi xa nhưng rồi sẽ bòn điểm để nằm vị trí cao trong tốp 6 vẫn là bài tính thiết thực nhất của đội bóng này. Trong bối cảnh thiếu hụt quân số như hiện nay, hàng thủ toàn những cầu thủ non kinh nghiệm thì Thanh Hóa chả dại gì chơi đôi công với chủ nhà. Chủ nhà B.Bình Dương sẽ có điểm nhưng 1 hay 3 thì lại tùy thuộc vào việc họ có đủ lực áp đảo khiến Thanh Hóa phạm sai lầm như Sài Gòn FC từng làm không.

 Khán giả Hà Tĩnh đang trông chờ trận thắng đầu tiên trên sân nhà. Ảnh HTFC

Sài Gòn- Nam Định. Chả ai muốn gặp Sài Gòn FC lúc này, thầy thì quái, ngoại binh thì lì lợm, hiệu quả, nội binh thì đá bóng kiểu “chân nam, đầu bắc”. Từ khi về cầm quân HLV Vũ Tiến Thành thích lối đá ngắn, ban nhỏ-nhanh nhưng khi cần thì Quốc Phương và các đồng đội cũng đá xanh-chín với đối phương vì gốc của họ toàn là các cầu thủ ở phía bắc.

Đội khách Nam Định vừa có chiến thắng “quý như vàng” trước đối thủ trực tiếp Quảng Nam. Chắc chắn họ sẽ phải chọn lối chơi rập rình trước đối thủ khó chơi như Sài Gòn và Đỗ Merlo, Rafaelson có chợp thời cơ được hay không sẽ quyết định đến số phận trận đấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần