Vòng 12 V.League 2020: TP.HCM chưa chịu buông, Hà Nội đã trở lại

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Với việc 2 đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Viettel và Sài Gòn đối đầu với nhau sẽ tạo cơ hội cho TP.HCM và Hà Nội bám đuổi. Với việc mua thêm 3 cầu thủ TP.HCM cho biết họ vẫn chưa từ bỏ cuộc chơi trong khi đó với việc vừa giành Cúp quốc gia hứa hẹn Hà Nội sẽ trở lại đường đua giai đoạn nước rút.

Chỉ còn 2 trận đấu nữa thì 14 đội bóng V.League sẽ chia làm 2 nhóm, 8 đội nhóm trên sẽ tranh huy chương, 6 đội còn lại sẽ tham gia cuộc đua trụ hạng. Các cây viết thể thao Kinh tế và Đô thị sẽ đi sâu phân tích 7 cặp đấu vòng 13 vào cuối tuần này.

Than Quảng Ninh- B.Bình Dương. Đây là trận đấu để cổ động viên đất Mỏ thể hiện quan điểm của mình khi Than Quảng Ninh bất ngờ để Fagan, Xuân Tú và Hồng Quân rời sân Cẩm Phả để về đầu quân cho Hải Phòng. Trong khi đó B.Bình Dương 6 trận sân khách đã có 9 điểm, một kết quả không tồi. Đây là trận đấu cân sức, cân tài và nếu B.Bình Dương có điểm thì HLV Phan Thanh Hùng chỉ biết tự trách mình mà thôi.

 SHB.Đà Nẵng đã sẵn sàng. Ảnh VPF

SHB Đà Nẵng- Hải Phòng. Phong độ của đội khách trước khi giải đấu bị ngừng lại do dịch Covid-19 khá tồi, họ đã có 3 trận thua và 2 trận hòa. Nhưng việc có 3 cầu thủ được tăng cường cho hàng công khiến cho đội bóng đất Cảng có thêm tia hy vọng. Khá ngạc nhiên khi tỷ lệ thắng sân nhà của SHB.Đà Nẵng chỉ 2/5 trận (40%) bằng với tỷ lệ thắng sân khách của đội bóng đất Cảng. Mới đây, Hải Phòng vừa có trận đấu khá hay trước Viettel tại khuôn khổ Cúp quốc gia nhưng việc giành 3 điểm trên sân Hòa Xuân chưa bao giờ dễ dàng. Nếu chia điểm cũng là kết quả không tồi lúc này, dù Hải Phòng rất cần 3 điểm.

 Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Bầu Đệ là nhân vật tốn nhiều giấy bút nhất trong giai đoạn V.League nghỉ thi đấu. Sau khi “tiễn” HLV Thành Công, ông lại chia tay tiền đạo Đình Bảo vừa mới gia nhập Thành Hóa mà chả mất 1 xu bồi thường. Với sự xuất hiện của HLV trẻ Mai Xuân Hợp trên ghế chỉ đạo thì đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tràn đầy cơ hội có điểm. Thanh Hóa đã có trận giao hữu với Nam Định bằng sơ đồ 4-4-2, Gassissou và Hoàng Vũ Samson chơi cao nhất trên hàng công với nhiệm vụ ghi bàn. Đá ngay phía sau cho 2 tiền đạo này là 4 tiền vệ Balic, Hữu Dũng, Thành Long, Văn Hội. Hàng thủ Thanh Hóa với cặp trung vệ Epassi – Văn Đại, hai hậu vệ biên là Xuân Cường và Đình Hùng. HLV Minh Đức và các cầu thủ Núi Hồng chắc chắn sẽ biết cách xoay xở để có điểm khi đến Thanh Hóa.

 Núi Hồng tràn đầy hy vọng có điểm trên sân Thanh Hóa. Ảnh VPF.

SLNA và HAGL. Các cầu thủ chủ nhà Văn Khánh, Đình Đồng, Xuân Mạnh, Xuân Thắng đã trở lại nhưng tiền đạo Peter Samuel bị treo giò vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Như thế Tuấn Tài sẽ được trả về vị trí trung phong sở trường, đá cặp cùng với tân binh Filipe Martins. Không khó để biết SLNA sẽ đá với sơ đồ 4-4-2 và vẫn những mảng miếng chiến thuật khá cũ. Nhưng đội khách HAGL mùa giải này vẫn chưa biết mùi chiến thắng sân khách và SLNA chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi của họ. Phong độ của SLNA đang khá tồi, nhưng trước đối thủ “kỵ giơ” mà không có 3 điểm thì việc đi dự chung kết ngược là điều được dự báo vì vòng đấu cuối họ phải làm khách trên sân Lạch Tray.

Viettel- Sài Gòn. Nếu không giành được 3 điểm thì đối bóng của HLV Trương Việt Hoàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tiến đến chức vô địch. Mặc dù vừa thua trận 1-2 trước Hà Nội FC tại trận chung kết Cúp quốc gia nhưng các đội bóng áo lính đã có trận đấu xem được. Phong độ của các tiền vệ Khắc Ngọc, Hoàng Đức gần đây khá tốt và điều này sẽ giúp đội chủ nhà cầm chịch khu vực giữa sân. Sài Gòn là đội có phong độ sân khách thuộc dạng tốt nhất V.League 2020, thắng 4/5 trận. Trong khi đó, Viettel chỉ thắng 1 trong 6 trận trên sân Hàng Đẫy nên nếu hòa cũng là điều đúng dự đoán của chuyên môn.

Quảng Nam- Hà Nội. Không ai dám nghĩ chủ nhà Quảng Nam đang đứng ở vị trí thứ 14 có điểm với nhà vô địch Hà Nội, nhất là khi đội bóng thủ đô lại vừa lên ngôi vô địch cúp vô địch. Phong độ của Quang Hải, Văn Quyết, Tấn Tài đang rất tốt và xưa nay Quảng Nam chưa bao giờ là đối thủ của đội bóng thủ đô. Nếu Hà Nội không “cứu bồ”, thì việc có 3 điểm là điều không quá khó. Một trận đấu sẽ được báo chi săm soi bởi mối quan hệ khá đặc biệt giữa 2 đội bóng. Hơn lúc nào hết Hà Nội muốn lọt vào tốp 4 để có lợi thế nhiều hơn 1 trận sân nhà ở giai đoạn 2.

 3 tân binh của chủ nhà TP.HCM. Ảnh CLB.

TP.HCM- Nam Định. Ngoại trừ các cổ động viên Nam Định, không có ai nghĩ đến việc TP.HCM mất điểm trên sân Hàng Đẫy. Đơn giản là 2 năm nay, phong độ sân khách của Nam Định là quá chán. Mùa bóng này, 5 trận đấu khi rời sân Thiên Trường thì họ đều trắng tay. Dù trong thế “vùng vẫy” sẽ quyết đá nhưng họ khó có thể kiếm được 1 điểm chứ nói chi đến chiến thắng. Trong khi đó, sau trận thua mất mặt trên sân Hàng Đẫy, chủ nhà TP.HCM vừa được bổ sung thêm 3 cầu thủ tốt nhất của S.Khánh Hòa.