Vòng 16 V-League 2019: Trận cầu tâm điểm tại Hàng Đẫy

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (16/7), vòng quay V-League tiếp tục sôi động với trận đấu sớm nhất vòng 16 V.League 2019. Trên sân Vinh, SLNA sẽ đón tiếp Sài Gòn FC.

Nếu như ở vòng đấu trước, cả hai vừa cùng thua trận khi làm khách tại Thanh Hóa và Quảng Nam, nên chắc chắn rất muốn có điểm ở trận này. Điều khá đặc biệt ở trận đấu này chính là việc HLV Nguyễn Thành Công của Sài Gòn sẽ lần đầu tiên đối mặt với đội bóng quê hương - nơi ông Nguyễn Thành Vinh, bố đẻ của anh, từng có 23 năm dẫn dắt.

Trong khi đó, 6 trận đấu còn lại sẽ diễn ra vào ngày 17/7, đội đang dẫn đầu bảng TP Hồ Chí Minh sẽ lần đầu chơi trên “sân nhà tạm thời” Bà Rịa Vũng Tàu khi tiếp SHB Đà Nẵng. Tính đến thời điểm này, nhìn vào những gì mà 2 đội đã thể hiện trong thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đang có chút lợi thế khi có phong độ tốt hơn SHB Đà Nẵng, khi họ vừa có được chiến thắng quý giá trước Bình Dương để giành lại ngôi đầu bảng. Vậy nên chắc chắn đội bóng của HLV Chung Hae Seong sẽ quyết giành 3 điểm để gây áp lực cho Hà Nội FC.
 HAGL đang nằm ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với chuỗi trận bết bát.
Tại SVĐ Thiên Trường, Nam Định sẽ gặp Thanh Hóa, đây là trận cầu được dự đoán sẽ rất thú vị và hứa hẹn nhiều bất ngờ cả dưới sân cũng như trên khán đài, bởi cả 2 từng cùng gặp khó khăn chồng chất hồi đầu mùa, nhưng rồi đã cùng tự mình khắc phục và thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Nhưng có một điều phải khắng định rằng, Nam Định sẽ có lợi thế sân Thiên Trường khi các cổ động viên luôn máy lửa mỗi khi đội nhà thi đấu. Đâu là cơ sở để họ tạo động lực có 3 điểm trước đội bóng đang có phong độ cao (Thanh Hóa đang có chuỗi 10 trận bất bại kể từ sau trận thua SLNA ngày 14/4). Còn ở sân 19/8, Sanna Khánh Hòa BVN chắc chắn vẫn sẽ đặt mục tiêu 3 điểm để tiếp tục cuộc chiến trụ hạng, dù đối thủ của họ là Becamex Bình Dương.

Tại sân Tam Kỳ, Quảng Nam sẽ đụng độ Hải Phòng cũng rất đáng xem bởi lẽ cả hai cùng vẫn ở khá gần với khu vực nguy hiểm, họ rất cần tích lũy thêm điểm số để ít nhất là duy trì khoảng cách với đội đang ở vị trí rớt hạng (Sanna Khánh Hòa BVN).
 Hà Nội FC sẽ có trận đấu tâm điểm của vòng 16 gặp HAGL tại vòng 16 V-League 2019.
Ở một diễn biến khác, Than Quảng Ninh chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội có được 3 điểm trước Viettel ngay tại Cửa Ông. Trận đấu tâm điểm vòng 16 sẽ là trận đại chiến giữa Hà Nội và HAGL trên sân Hàng Đẫy. Đây sẽ là trận đấu rất hấp dẫn bởi 2 đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ QG nhất. Tuy nhiên, khá trớ trêu khi nhìn vào điểm số cũng như thứ hạng hiện tại của đôi bên (Hà Nội thứ 2, HAGL thứ… 13). Nói cách khác, dường như sự khác biệt lớn trước hết đến từ tính hiệu quả trong cách chơi bóng của đôi bên cũng như chiều sâu đội hình. Nhưng dù sao thì cuộc đối đầu trực tiếp giữa những ngôi sao của 2 đội vẫn sẽ rất hấp dẫn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần