Vòng 19 V-League 2019: Hà Nội FC trở lại đầu bảng, Nam Định chia điểm kịch tính với HAGL

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội FC trở lại ngôi đầu V-League khi TP Hồ Chí Minh bất ngờ thất bại trước đội bóng cuối bảng Sanna Khánh Hòa. HAGL lại tạo ra trận cầu hấp dẫn trước gần 30.000 khán giả tới sân Thiên Trường. Đó là những diễn biến chính của vòng 19 V-League 2019.

Hà Nội FC soái ngôi của TP Hồ Chí Minh

Vòng 19 V-League 2019 đã kết thúc với những kết quả ấn tượng và cũng đầy bất ngờ với người hâm mộ Việt Nam. Ở trận đấu sớm nhất của vòng 19, người hâm mộ đội bóng thành Vinh chào đón sự trở về của Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng khi Viettel làm khách trước SLNA.

Hà Nội FC soái ngôi nhất bảng của TP Hồ Chí Minh.

Trải qua chuỗi trận đáng thất vọng, đội chủ sân Vinh cần 3 điểm hơn lúc nào hết trước một đội bóng cũng có phong độ phập phù. Khi Janclesio nhận thẻ đỏ ngay từ hiệp 1 khiến Viettel nhận thất bại cay đắng 1-3. Với 3 điểm có được, SLNA lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ và bản thân HLV Nguyễn Đức Thắng tạm thời yên ổn với chiếc "ghế nóng" của mình.

Trong khi đó, trận đấu trên sân Tam Kỳ kết thúc với kết quả khá bất ngờ, cũng từ 1 chiếc thẻ đỏ của Rimario, Thanh Hóa thua tan tác trước Quảng Nam, 3 bàn không gỡ. Với kết quả này, Quảng Nam đã tạm thời thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, còn Thanh Hóa đang có chuỗi trận thứ 4 không biết đến mùi chiến thắng.

Ở vòng đấu này, người hâm mộ tiếp tục chứng kiến màn chạy đua về đích giữa Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh. Nếu như đội bóng Thủ đô gặp Becamex Bình Dương với 8 ngày có 3 trận gặp nhau thì TP Hồ Chí Minh chỉ phải gặp đội đứng cuối bảng Sanna Khánh Hòa. Chiến thắng tới thiểu 1-0 ngay tại Gò Đậu trước đó 3 ngày đã giúp Hà Nội FC tự tin đánh bại đội bóng đất Thủ thêm một lần nữa với tỉ số 2-1. Chiến thắng này cũng đã giúp Hà Nội FC soái ngôi của TP Hồ Chí Minh khi đoàn quân của HLV Chung Hae Soung bất ngờ gục ngã trước Sanna Khánh Hòa với tỉ số 1-2.

Nam Định chia điểm kịch tính với HAGL

Tại sân Lạch Tray, Hải Phòng tự tin bước vào trận đấu với Sài Gòn với mục tiêu 3 điểm. Tuy nhiên sai lầm của Hữu Phúc với đường chuyền hỏng ở phút bù giờ cuối cùng khiến đội bóng TP Cảng đánh rơi điểm đáng tiếc. Trận thua này trực tiếp đẩy Hải Phòng xuống vị trí áp chót với 22 điểm (bằng với Quảng Nam, nhưng thua hiệu số), còn Sài Gòn tạm thời chấm dứt mạch trận thất vọng để vươn lên vị trí thứ 11.

HAGL và Nam Định chia điểm trong trận cầu 4 bàn thắng.
Trận cầu tâm điểm và nhận được sự quan tâm của truyền thông cũng như người hâm mộ nhất của vòng 19 chính là màn đón tiếp HAGL trên sân nhà Thiên Trường của Nam Định. Chắc chắn trận đấu này sẽ thiết lập một kỷ lục mới tại V-League khi có gần 30.000 khán giả tới sân phủ kín sân Thiên Trường. Cũng không nằm ngoài dự đoán, trận đấu đã diễn ra theo một kịch bản khó tin đối với những người theo dõi trận đấu này. 4 bàn thắng được ghi và chia đều cho cả hai đội đều khiến người hâm mộ thỏa mãn khi tới sân.
Với 1 điểm có được, Nam Định đã chen chân vào top 5 của V-League năm nay. Hơn thế, điều khiến người hâm mộ bất ngờ chính là việc từ một đội bóng lo trụ hạng thì nay Nam Định đã thể hiện một bộ mặt khác. Còn đối với HAGL, dù đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng nhưng đội bóng phố Núi đang cho thấy sự thay đổi rõ rệt để thoát khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng với vị trí thứ 10 khi có 23 điểm.
Trận đấu cuối cùng của vòng 19 được diễn ra trên sân Cửa Ông khi Than Quảng Ninh tiếp đón SHB Đà Nẵng. Sau 90 phút thi đấu, hai đội đều có cho mình 1 bàn thắng để kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với 1 điểm có được, Than Quảng Ninh vẫn đứng ở vị trí thứ 3 với 30 điểm còn SHB Đà Nẵng vươn lên vị trí thứ 4 với 3 điểm ít hết so với chính đối thủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần