Vòng 19 V-League 2019: Hà Nội FC tái đấu Bình Dương, Nam Định nghênh chiến HAGL

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (2/8), V-League 2019 tiếp tục trở lại với vòng đấu thứ 19, tâm điểm của vòng đấu này chính là màn tái đấu giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương cũng như HAGL có chuyến làm khách trên sân của Nam Định.

Hà Nội FC tái đấu với Becamex Bình Dương
Ở trận đấu sớm nhất vòng 19 V-League 2019, SLNA sẽ có màn tiếp đón Viettel vào chiều nay (2/8) trên sân Vinh. Nhìn vào phong độ của đội bóng xứ Nghệ trong thời gian qua đang cho thấy sự sa sút không tưởng khi liên tục để thua trước Nam Định, HAGL.
Chính vì thế, ở trận đấu gặp Viettel sẽ là một thách thức không hề nhỏ với đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng. Trong khi đó, Viettel cũng có phong độ phập phùng trong các trận đấu vừa qua sẽ tạo nên một trận cầu hấp dẫn.
Hà Nội FC tái đấu với Becamex Bình Dương tại Hàng Đẫy.
Trong khi đó, ở vòng đấu này Hà Nội FC sẽ có trận đấu với Beacamex Bình Dương, đối thủ mà chính họ đã gặp cách đây vài ngày trong khuân khổ trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Ở trận đấu này, Hà Nội FC đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 với pha lập công của đội trưởng Văn Quyết, đây có thể nó là một lợi thế không nhỏ cho đội bóng Thủ đô trước trận lượt về cũng như trận đấu trong khuôn khổ vòng 19 V-League.
Tuy nhiên, cũng phải khắng định, trước một đội thủ như Becamex Bình Dương chưa bao giờ là dễ chơi đối với các đội bóng khác. Đặc biệt, khi Hà Nội FC đang phải căng sức thi đấu ở các đầu trường và bám đuổi đội bóng TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đến chức vô địch của mùa giải năm nay.
Diễn ra cùng ngày ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương còn 2 cặp đấu khác. Trên sân nhà, Quảng Nam trở về sân nhà Tam Kỳ để tiếp đón Thanh Hóa, 1 điểm có được trước Viettel ở vòng đấu trước sẽ giúp Quảng Nam tự tin hơn để cố gắng hoàn thành mục tiêu trụ hạng.
Trong khi đó, thất bại trước HAGL khiến Thanh Hóa khao khát chiến thắng hơn lúc nào hết. Ở cặp đấu còn lại, Sài Gòn có chuyến làm khách trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray, với việc đang rơi vào khủng hoảng thật khó để Sài Gòn có thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng TP Cảng.
"Chảo lửa" Thiên Trường chờ giờ bùng nổ
Trận đấu tâm điểm vòng 19 V-League sẽ chắc chắn là cuộc đối đầu giữa Nam Định và HAGL diễn ra vào ngày 4/8. Chắc chắn, Nam Định cũng đang quyết tâm đòi lại món nợ cả gốc lẫn lãi khi để thua trước HAGL ở lượt đi.
Từ những thông kê cho thấy, mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường, đội bóng thành Nam luôn có một kết quả tốt khi đã giành được tới 22 điểm trong 9 trận trước các đối thủ như Hà Nội FC, Thanh Hóa, Bình Dương, Viettel, Đà Nẵng, Sài Gòn FC, SLNA đều thua, thậm chí nhà ĐKVĐ V-League Hà Nội FC còn thua đậm tại Thiên Trường. Vì thế, khó khăn là điều được dự báo trước đối với đội bóng phố Núi.
Người hâm mô chờ đợi màn tỏa sáng của Xuân Trường ngay tại ''chảo lửa'' Thiên Trường.
Trong khi đó, đối thủ của Nam Định ở các vòng đấu vừa qua liên tiếp tìm được niềm vui cho mình khi hạ SLNA trên sân nhà Pleiku và tạo nên trận cầu "siêu kinh điển" ở Thanh Hóa. Sự hồi sinh của những Xuân Trường, Tuấn Anh chính là điểm tựa để đội bóng phố núi bay cao. Chính vì vậy, HAGL được đánh giá là ''kẻ thách thức'' đối với Nam Định tại vòng đấu này.
Ở một diễn biến khác, Than Quảng Ninh sẽ có màn đón tiếp SHB Đà Nẵng tại sân Cửa Ông, 3 điểm trước đội bóng sông Hàn sẽ giúp đội bóng đất Mỏ tiếp tục giữ vững vị trí trong top 3 của mùa giải năm nay. Trận đấu muộn nhất của vòng 19 chính là đội bóng đầu bảng TP Hồ Chí Minh trở về sân nhà Thống Nhất tiếp đón đội bóng cuối bảng Sanna Khánh Hòa.
Chắc chắc, nếu như sẩy chân ở trận đấu này, thầy trò HLV Chung Hae Seong sẽ phải trả giá khi mất ngôi đầu vào tay của Hà Nội FC. Còn với Sanna Khánh Hòa, họ đang khát điểm hơn lúc nào hết để chống chọi với cuộc chiến trụ hạng, 3 điểm sẽ giúp đội bóng TP biển áp sát gần hơn với Quảng Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần