Vòng 2 Australian Open: Sharapova giành chiến thắng bất ngờ trước Sevastova

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Về quyền lực ngôi sao thì đây có thể là một trận đấu không cân sức, nhưng một trận tennis hiếm khi được định đoạt bởi ai nổi tiếng hơn.

 Sevastova đã cho Sharapova văng khỏi US Open năm ngoái từ vòng 4 dù sau đó vài tuần Sharapova phục thù tại Bắc Kinh. Cả 2 trận đấu đều khá cân sức và trôi vào 3 set, thậm chí trận đấu ở Bắc Kinh đã phải vào tie-break ở set 3.

 Nguồn ảnh Internet

Sevastova không lạ gì những điểm yếu của Sharapova, và dù là một tay vợt ít được chú ý, cô luôn tỏ ra bền bỉ khiến đối thủ rất ngại đối đầu ở những vòng đầu tiên các giải Grand Slam. Sevastova đã từng nghỉ 1 năm rưỡi vì chấn thương và bệnh tật nhưng đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Sharapova cũng có thế mạnh của mình, những cú trả giao bóng quyết liệt của cô có thể khiến Sevastova gặp khó khăn do khâu giao bóng – đặc biệt là giao bóng 2 – của Sevastova không tốt. Nhưng lối chơi của Sevastova dựa vào sức bền, chạy không ngừng nghỉ, cũng như dùng những cú đánh thủ thuật (đặc biệt là các cú slice), do đó Sharapova sẽ không dễ dàng giành chiến thắng khi bản thân “Búp bê Nga” dựa vào sức mạnh của các cú đánh hơn là di chuyển.

Maria Sharapova đã đoạt vé vào vòng 3 Australian Open 2018 nội dung đơn nữ sau khi đánh bại Anastasija Sevastova trong 2 set với các tỷ số 6-1 và 7-6 (7-4). Sevastova gây khá nhiều khó khăn cho Sharapova trong 2 lần gặp nhau trước đây, mỗi tay vợt thắng 1 trận và mỗi trận đều kéo dài 3 set. Nhưng trong trận đấu này Sharapova đã dễ dàng chiến thắng Sevastova trong set 1 sau chỉ 23 phút thi đấu.

Sự linh hoạt trong di chuyển và các pha lên lưới liên tục của Sharapova có vẻ khiến Sevastova bị bất ngờ và để mất 2 break point trong set 1. Set 2 diễn ra ngang tài ngang sức hơn hẳn khi Sevastova điều chỉnh lối chơi để đối phó với Sharapova, hai tay vợt liên tiếp trao đổi điểm break trước khi Sharapova thắng 7-4 trong loạt tie-break, bứt lên dẫn 6-2 sau khi hai tay vợt chia đều 4 điểm đầu tiên.

Ở vòng 3, một trận đấu lớn hứa hẹn chờ đón Sharapova khi cô có khả năng chạm trán Angelique Kerber, người sẽ có trận đấu ở vòng 2 gặp tay vợt người Croatia Donna Vekic xếp hạng 366 thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần