Vòng 2 Barcelona Open: Nadal giành chiến thắng khó khăn trước Baena

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phải mất tới 2 giờ đồng hồ, Nadal mới có thể giành chiến thắng trước tay vợt người đồng hương Baena, tay vợt 25 tuổi có thành tích khá kém trong năm 2018

Giống như năm ngoái, Rafael Nadal bước vào giải Barcelona Open sau khi giành được chức vô địch tại Monte Carlo. Đây được coi là hai giải đấu của riêng tay vợt người Tây Ban Nha. Năm 2017, Nadal cùng cán mốc 10 lần đoạt cúp tại Monte Carlo và Barcelona Open và năm nay có lẽ cũng không nằm ngoài quy luật ấy.

 Nguồn ảnh Internet

Dù mới trở lại hồi đầu tháng Tư sau 3 tháng dưỡng thương nhưng Nadal đã cho thấy phong độ đỉnh cao của mình. Anh đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trong đó 5 trận đấu thuộc Monte Carlo và 2 trận đấu thuộc cúp đồng đội Davis Cup. Thực ra mọi người cũng không lạ với thành tích này của Nadal bởi cả 7 trận đều diễn ra trên sân đất nện. Barcelona Open 2018 cũng là một giải đấu chơi trên mặt sân này nên rất khó cho những ai phải đối đầu với Nadal.

“Nạn nhân” đầu tiên của tay vợt người Tây Ban Nha là đồng hương Roberto Carballes Baena. Tay vợt 25 tuổi đang có thành tích khá kém trong năm 2018 khi thắng 6 và thua 5 ở 11 lần ra sân đã qua. Giải đấu gần nhất, Carballes để thua tay vợt kém mình tới 45 bậc trên BXH, Ilya Ivashka ngay tại vòng 1 của Monte Carlo 2018.

Sau cú sốc mang tên Novak Djokovic - người đã thất bại trước tay vợt xếp hạng 140 Martin Klizan, người hâm mộ chờ đợi cú sốc nữa khi mà Rafael Nadal ra sân ngay sau đó. Ở set đấu đầu tiên, Nadal cần tới 59 phút mới hạ gục được Baena với tỷ số 6-4. Trong set đấu này, Baena đã thể hiện ý chí thi đấu ngoan cường, trong khi Nadal cũng chưa thực sự bắt nhịp tốt. Tuy vậy, bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới vẫn giúp Rafael Nadal bẻ break của đối thủ ở thời điểm then chốt.

Set thứ hai là sự sao chép nguyên vẹn của set đầu tiên. Roberto Carballes Baena chơi đầy tự tin trước đàn anh. Nhưng cũng giống như set 1, Nadal bình tĩnh vượt qua khối áp lực mà Baena tạo ra. Và khi cơ hội đến, Rafa lập tức tận dụng để bẻ game mà đối thủ cầm giao bóng. Chung cuộc, Rafael Nadal đánh bại Roberto Carballes Baena với tỷ số 2-0 để ghi danh vào vòng 3. Tỷ số cụ thể của các set là 6-4 và 6-4.

Nishikori bỏ cuộc

Kei Nishikori đã phải rút lui trong trận đấu gặp Guillermo Garcia-Lopez. Nishikori, người vừa thua chung kết Monte Carlo trước Rafael Nadal, đang bị chấn thương ở cổ tay phải và cơn đau dai dẳng khiến anh không thể chơi hết sức. Bị thua 3-6 sau set 1, tay vợt người Nhật quyết định bỏ cuộc

.