Vòng 2 Basel Open: Federer nhẹ nhàng đi tiếp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Roger Federer được coi là "Vua sân cỏ" khi anh từng chinh phục tới 8 danh hiệu Grand Slam ở Wimbledon. Ngoài ra, huyền thoại người Thụy Sỹ cũng xứng danh “Vua sân cứng” trong nhà bởi trong những tay vợt còn thi đấu, không ai xuất sắc hơn anh trên mặt sân này.

Một trong những giải đấu ghi nhận sự thành công vang dội của Federer trên mặt sân cứng trong nhà đó là Basel Open với 7 lần đăng quang. Sau khi bỏ giải năm ngoái vì chấn thương, "Tàu tốc hành" lại làm vui lòng CĐV quê nhà với quyết định dự giải năm nay, thậm chí là chơi trong 3 mùa liên tiếp tới theo một hợp đồng đã được kí kết.

Dĩ nhiên trên mặt sân ưa thích, Federer luôn thăng hoa. Những vòng ngoài luôn chứng kiến FedEx phô diễn khả năng tuyệt vời, và thường "hủy diệt" đối thủ nhanh chóng. Nếu khán giả tới sân vì lý do nào đó mà lơ đãng trận đấu, họ sẽ không kịp tận hưởng những pha bóng đẹp.

Ở vòng 1 vừa qua gặp Tiafoe, Federer chỉ mất có một giờ đồng hồ để giành chiến thắng 6-1, 6-3. Một số trang báo đã dùng tới từ "tra tấn, hành hạ" để nói về chiến thắng của Federer trước đàn em trẻ trung người Mỹ. Và Benoit Paire ở vòng 2 cũng hãy coi chừng chịu chung số phận như Tiafoe.

Gặp Federer ở Dubai hồi đầu năm, Benoit Paire đủ hiểu. Khi ấy, tay vợt người Pháp thua nhanh 1-6 và 3-6, qua đó thua tổng cộng Federer 4 lần trong sự nghiệp. Chính tại Basel Open 5 năm trước, anh cũng đụng "Tàu tốc hành" ở tứ kết và cũng thất bại chóng vánh sau 2 set.

Trước lần tái ngộ huyền thoại của làng banh nỉ, Benoit Paire nói: "Anh ấy là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử. Tôi đã có sự khởi đầu tốt và tôi muốn mình giữ được sự tự tin trước anh ấy. Tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất dù biết rằng đó sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn".

Ngay trong set 1, sức mạnh lấn lướt của Federer được thể hiện bằng những cú giao bóng ăn điểm liên tiếp. Không mấy khó khăn để tay vợt người Thụy Sĩ bẻ 2 break để giành phần thắng nhẹ nhàng 6-1.

Bước vào set 2, Paire chống trả hết sức quyết liệt nhưng Federer với kinh nghiệm đã đoạt break trong game 7 và khép lại bằng chiến thắng đầy kịch tính trong game đấu thứ 9, qua đó hạ đối thủ với tỷ số 6-3. Điều đáng nói là sau 3 lần deuce và 2 cơ hội đối mặt với match point, Federer mới vượt qua được Paire.

Ở vòng đấu kế tiếp tại Basel Open, tay vợt số 2 thế giới sẽ đối đầu với một trong 2 cái tên là David Goffin hoặc Jack Sock.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần