Vòng 2 đơn nam Rome Masters: Cơn lốc mang tên Nole

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Novak Djokovic đặt chân tới Rome với đà tâm lý hưng phấn sau chức vô địch tại Madrid, và anh mặc dù bị hoãn trận đấu trong ngày hôm qua nhưng đã giải quyết xong trận đấu bù một cách chóng vánh trước Denis Shapovalov.

Djokovic vẫn đang trong những ngày hào quang. Tuần trước, không thua một set nào trên hành trình đến ngôi vô địch Madrid Open, Djokovic san bằng kỷ lục 33 danh hiệu Masters 1000 của Nadal và đây cũng là danh hiệu ATP thứ 74 trong sự nghiệp của tay vợt 31 tuổi. Mục tiêu của anh tới Rome không gì khác ngoài tiếp tục nâng cúp.

Gặp Shapovalov ở trận ra quân sẽ là thử thách bước đầu cho Djokovic. Tài năng trẻ 20 tuổi người Canada có sự tiến bộ mạnh mẽ thời gian qua.  Giao bóng 1 chính xác tới 80%, Djokovic chỉ để thua 10 điểm trong các tình huống anh giao bóng 1 thành công và không một lần phải đối mặt với break point trong suốt trận đấu. Trong khi đó, Shapovalov chật vật cả khâu giao bóng 1 lẫn giao bóng 2, không kiểm soát được nhiều cú đánh của mình, và đối mặt tới 13 break point trong trận đấu này.

Novak Djokovic kết thúc trận đấu với 13 điểm winner, chỉ 11 lỗi đánh hỏng và tận dụng thành công 4 break point, trong khi Shapovalov mắc tới 24 lỗi. Anh đoạt break đầu tiên sau một lỗi kép của đối thủ người Canada để dẫn 3-1 ở set 1, trước khi thắng liền 3 game để thắng 6-1 trong set đầu sau có 30 phút. Trong set 2, Shapovalov cứu tới 7 break liên tiếp nhưng Djokovic cuối cùng cũng bẻ game khi trận đấu bước vào ván 7, và tỷ số 6-3 ở set này ấn định trận đấu.