Vòng 2 Dubai: Federer thua ngược khó tin trước tay vợt hạng 116

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm qua (1/3), đã trở thành ngày đen tối trong sự nghiệp của FedEx. Anh thua một cách khó hiểu trước Evgeny Donskoy (Nga) hạng 116, tay vợt dự giải theo suất đặc cách.

Nụ cười hạnh phúc của Federer khi anh nâng chiếc cúp Grand Slam thứ 18 tại Australian Open 2017 đã chứng minh rằng FedEx vẫn còn nguyên khát khao. Nhưng ngày hôm qua, đã trở thành ngày đen tối trong sự nghiệp của FedEx. Anh thua một cách khó hiểu trước Evgeny Donskoy (Nga) hạng 116, tay vợt dự giải theo suất đặc cách.
 Federer đột nhiên xuống phong độ
Đây là lần đầu tiên hai tay vợt chạm trán nhau và với phong độ hiện tại của FedEx, nhiều khả năng anh sẽ có một trận đấu "tốc hành" theo đúng nghĩa. Nhưng tay vợt người Nga đã khiến cho Federer trải qua trận đấu có lẽ là khó tin nhất trong sự nghiệp. Set 1 đã diễn ra không quá chênh lệch, Federer giành được 2 break, còn Donskoy một lần bẻ được game cầm giao bóng của “Tàu tốc hành”.
Sau thắng lợi ở set 1 với tỉ số 6-3, những tưởng FedEx sẽ dễ dàng kết thúc trận đấu nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Federer đột nhiên xuống phong độ, còn Donskoy chơi như lên đồng, khác hẳn với vị thế của tay vợt nằm ngoài top 100 thế giới.
Chính điều đó đã khiến set 2 phải giải quyết bằng loạt tie-break. Trong loạt đấu súng, Federer có cơ hội rất tốt để sớm kết thúc trận đấu khi dẫn đến 5-2, nhưng rốt cuộc lại chơi chùng xuống và để thua ngược 7-9.
Set 3 thậm chí còn diễn ra với kịch bản khó tin hơn. Federer có break trước để dẫn 5-3 và cầm giao bóng, nhưng lại để đối thủ bẻ lại game cầm giao bóng. Loạt tie-break tiếp tục được diễn ra và Federer dẫn đến 5-1, dù vậy trong ngày thi đấu không thể tin nổi của Donskoy, tay vợt người Nga đã có màn ngược dòng không tưởng để thắng lại 7-5.
Thua ngược 6-3, 6-7 (7), 6-7 (5), nhà vô địch Australian Open 2017, huyền thoại Federer đã phải dừng bước ở Dubai theo cách khó tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần