Vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020: Đánh bại TP Hồ Chí Minh, Viettel xóa ngôi nhất bảng của Sài Gòn

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở 2 trận đấu sớm của vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020, Sài Gòn đã để thua trước B.Bình Dương. Trong khi đó, Viettel đã đánh bại TP Hồ Chí Minh ngay tại sân Thống Nhất.

Sài Gòn thất thủ trước B.Bình Dương
Chỉ có được 1 điểm ở vòng mở đầu của giai đoạn 2 V-League 2020, Sài Gòn chắc chắn không muốn để Viettel bám đuổi thậm chí là xoá ngôi đầu bảng nếu để thua ở trận đấu với B.Bình Dương. Trong khi đó, B.Bình Dương đã để thua Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước, nếu không muốn bỏ lại ở phía sau trong cuộc đua đến chức vô địch, đội chủ sân Gò Đậu không được phép để thua ở trận đấu này. Không nằm ngoài tính toán, với lối chơi phòng ngự phản công B.Bình Dương đã có được bàn thắng mở tỷ số trước của Tống Anh Tỷ ở phút thứ 20 với sai lầm của thủ môn Văn Phòng, Bàn thắng này cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong thời gian 45 phút đầu tiên của trận đấu này.
 Tiến Linh ghi bàn giúp B.Bình Dương đánh bại Sài Gòn. Ảnh: VOV
Bước vào hiệp 2, mọi sự thay đổi chưa kịp diễn ra với đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành thì họ lại phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Từ tình huống phối hợp ăn ý của đội chủ nhà, Hồ Tấn Tài có đường chuyền bóng tinh tế để Việt Cường ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Chưa dừng lại ở đó, phút 54 đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nâng lên 3-0 với cú dứt điểm đơn giản của Tiến Linh. Để thua tới 3 bàn, Sài Gòn gặp khó trong việc lật ngược thế cờ, mọi cố gắng của đội khách được đền đáp với bàn thắng danh dự ở phút cuối cùng của trận của Nguyên Hoàng và đành chấp nhận thua với tỷ số 1-3.

TP Hồ Chí Minh thua trận thứ 2 liên tiếp
Ở trận đấu thứ 2 diễn ra ngay sau đó, Viettel đi tìm chiến thắng để xoá ngôi của Sài Gòn sau khi đối thủ để thua trước B.Bình Dương. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng có chuyến làm khách tại sân Thống Nhất của TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, đối thủ của Viettel là TP Hồ Chí Minh buộc phải có được chiến thắng nếu không muốn cánh cửa tranh đua vô địch khép lại. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, thủ môn Thanh Thắng có pha phát bóng lên không tốt thiếu chút nữa đã mang về cơ hội dứt điểm cho Bruno bên phía Viettel nhưng may mắn cho đội chủ nhà là thủ thành số 1 đã kịp thời cứu bóng. Trong phần lớn thời gian đầu đầu của hiệp 1, TP Hồ Chí Minh chủ động chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng, nhưng Viettel lại khiến đội chủ nhà phải cuốn theo lối chơi của họ. Phút thứ 39, bàn thắng bất ngờ đến với Viettel khi cầu thủ của TP Hồ Chí Minh phạm lỗi với Trọng Hoàng trong vòng cấm, trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền và Bruno không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số của trận đấu.
 Bruno là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu gíup Viettel vươn lên ngôi đầu bảng. Ảnh: Minh Hoàng
Bước vào hiệp 2, TP Hồ Chí Minh đã có sự thay đổi người khi tiền đạo Ortiz rời sân nhường chỗ cho Phi Sơn. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã gặp bất lợi khi cầu thủ chơi xông xáo là Lâm Ti Phông đã gặp chấn thương ở tay trong tình huống tiếp đất. Cầu thủ tân binh của đội chủ sân Thống Nhất đã phải rời sân bất đắc dĩ. Khó khăn chồng chất khó khăn đối với đội chủ sân Thống Nhất khi mọi cố gắng của đội bóng này đều trở nên vô vọng. Ở những phút cuối của trận đấu, trung vệ Tiến Dũng phạm lỗi với Quang Nam trong vòng cấm và trọng tài cho TP Hồ Chí Minh được hưởng quả 11m nhưng trên chấm phạt đền, tiền vệ Thanh Bình đã không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh khiến đội nhà có trận thua thứ 2 liên tiếp. Với chiến thắng này, Viettel tạm thời vươn lên ngôi đầu của bảng xếp hạng khi hơn Sài Gòn 1 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần