Vòng 2 Monte Carlo Masters: Thiem thoát hiểm ngoạn mục, chờ đấu Djokovic

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dominic Thiem đã có một trận đấu khá vất vả với đối thủ mới 20 tuổi người Nga Andrey Rublev và họ đã cống hiến 3 set rượt đuổi vô cùng hấp dẫn.

Tay vợt xếp hạng 7 thế giới trở lại sau khi bỏ giải Miami Open vài tuần trước vì chấn thương mắt cá. Dominic Thiem hy vọng Monte Carlo sẽ là điểm đột phá của mình trong năm nay, anh chia sẻ ở buổi phỏng vấn mới đây “Thật không may tôi phải bỏ cuộc tại Miami Open. Hy vọng tôi sẽ đạt 100% phong độ tại các giải sân đất nện năm nay”.

 Nguồn ảnh Internet

Sân đất nện vốn vẫn được coi là thế mạnh của Dominic Thiem. Anh giành danh hiệu thứ 7 trên mặt sân này hồi đầu năm tại Buenos Aires. Năm ngoái, anh cũng giành chức vô địch tại Rio de Janeiro và về nhì tại Barcelona và Madrid Masters trước khi lọt tới bán kết Rome Masters và Roland Garros 2017. Thiem chỉ thua đúng 5 trận trên mặt sân đất nện năm ngoái và 3 trong số đó tới từ Rafael Nadal, tay vợt hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, thành tích của Thiem tại Monte Carlo lại khá nghèo nàn khi tay vợt này chưa bao giờ lọt tới vòng tứ kết của giải đấu này. Anh bị loại ngay từ vòng đầu ở mùa giải 2014 và 2015 và cũng chỉ đi đến vòng 16 tay vợt mạnh nhất trong 2 năm gần nhất.

Đối thủ của Thiem ở vòng 2 Monte Carlo 2018 là tay vợt trẻ Andrey Rublev. Tay vợt người Nga đang có phong độ không tốt với chuỗi 5 trận thua trắng liên tiếp và đã mang đến cho hạt giống số 5 Dominic Thiem một trận đấu khá vất vả. Tay vợt người Áo đối đầu với đối thủ mới 20 tuổi người Nga Andrey Rublev và họ đã cống hiến 3 set rượt đuổi vô cùng hấp dẫn. Ở set 1, Thiem bất ngờ thua 5-7 nhưng ở set 2, đương kim á quân Madrid Open đã kịp thắng lại 7-5 để kéo trận đấu vào set 3.

Dimitrov ngược dòng tay vợt chủ nhà

Dimitrov được xếp hạng hạt giống số 4 nhưng đã thi đấu đầy chật vật trước đối thủ Pierre-Hugues Herbert. Tay vợt Bulgaria nhập cuộc vô cùng chủ quan và thua dễ 3-6 trong set 1. Tuy nhiên rất may Dimitrov kịp tỉnh ngộ để sửa chữa sai lầm. Hai set đấu còn lại, tay vợt nước chủ nhà chịu trận hoàn toàn và thua nhanh 2-6, 4-6.

Vòng đấu tới, Dimitrov sẽ gặp tay vợt thắng ở cặp đấu giữa Philipp Kohlschreiber và Albert Ramos-Vinolas.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần