Vòng 2 Rome Masters: Nadal, Nole khởi đầu ấn tượng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rafael Nadal được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với tay vợt đang có phong độ cao là Pablo Carreno-Busta. Tay vợt đồng hương của Nadal suýt nữa lọt tới chung kết US Open 2020 nếu như bản lĩnh hơn một chút. Tuy nhiên, Nadal đã chứng tỏ vì sao người ta phải gọi anh là "ông vua sân đất nện".

 
Game đấu đầu tiên, Carreno-Busta có cơ hội giành break nhưng không thể tận dụng được. Sau đó, tay vợt này cũng cứu được một nguy cơ mất break ở game đấu thứ hai. Tuy nhiên, trận đấu hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Nadal kể từ game đấu thứ ba của set 1.
"Ông vua sân đất nện" có hai điểm break liên tiếp và không để thua game đấu nào nữa qua đó kết thúc set đấu với tỉ số 6-1. Sang set hai, Carreno-Busta tiếp tục chơi hay trong game đấu đầu tiên khi cứu thành công 2 nguy cơ mất break nhưng đó cũng là tất cả những gì tay vợt này làm được trong set đấu này.
Nadal với những pha điều bóng sau vạch cuối sân hoàn hảo đã khiến cho Carreno-Busta "tối tăm mặt mũi". Thi đấu xuống tinh thần, tay vợt này để mất liền 3 điểm break và thua trong set 2 với cùng tỉ số 6-1. Chung cuộc, Nadal thắng dễ với tỉ số 2-0 trước Carreno-Busta. Vòng sau, "ông vua sân đất nện" sẽ đối đầu với người thắng trong cặp đấu giữa Raonic và Lajovic.
Djokovic cũng không gặp nhiều khó khăn trước Caruso

Rome Masters 2020 là giải đấu có nhiều điều để theo dõi. Ở đó, người hâm mộ chờ đợi sự trở lại của Rafael Nadal sau hơn nửa năm không thi đấu. Trong khi đó, Novak Djokovic cũng là tâm điểm, sau sự cố đánh bóng vào người trọng tài ở US Open 2020.

 

Đối thủ của "Nole" ở vòng 2 Rome Masters là tay vợt không mấy tên tuổi, Salvatore Caruso - hiện đang xếp hạng 87 thế giới. Trong quá khứ, hai tay vợt này chỉ mới gặp nhau 1 lần ở Pháp mở rộng 2019, với chiến thắng dễ dàng dành cho "Nole".

Và ở lần tái đấu này cũng vậy. Set đầu tiên, tay vợt số 1 thế giới cần 39 phút để đánh bại Caruso với tỷ số 6-3. Và ở set thứ hai, mọi thứ còn trở nên dễ dàng hơn với "Nole". Anh giành 2 điểm break, qua đó kết thúc set 2 với tỷ số 6-2.

Chung cuộc sau 1 giờ 24 phút thi đấu, Djokovic đánh bại Caruso với tỷ số 2-0. Tỷ số cụ thể của các set là 6-3 và 6-2. Đối thủ tiếp theo của "Nole" ở vòng 3 là người giành chiến thắng trong cặp Cecchinato - Krajinovic.