Vòng 2 V-League 2016: Cơ hội bứt phá

Chia sẻ Zalo

Việc B.Bình Dương nghỉ ở vòng này do vừa thi đấu ở AFC Champions League sẽ là cơ hội để FLC Thanh Hóa hay Hải Phòng “bứt tốp”.

Đại chiến ở Hàng Đẫy

Như một sự trùng hợp đến kỳ lạ, giống như V-League 2015, Hà Nội T&T sẽ gặp Than Quảng Ninh ở trận đấu thứ hai của mùa giải năm nay. Chỉ khác là ở vòng này, Hà Nội T&T được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy và đội bóng thủ đô cũng như đất Mỏ đều đã trắng tay ở trận ra quân.

Việc khởi đầu kém ấn tượng sẽ là động lực để màn đối đầu giữa hai đội bóng sở hữu những cái tên thường xuyên “ăn cơm tuyển” như Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn hơn bao giờ hết. 
HAGL "hủy diệt" CLB Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy trong trận mở màn mùa giải 2016.
HAGL "hủy diệt" CLB Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy trong trận mở màn mùa giải 2016.
Lịch sử đang đứng về phía đội bóng thủ đô với mạch toàn thắng cả 8 trận trong những lần gặp nhau trước đây. Ở mùa giải năm ngoái, dù cũng không có được phong độ tốt ở giai đoạn đầu nhưng Hà Nội T&T vẫn giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân Cẩm Phả nhờ pha lập công ở những phút cuối trận của Hoàng Vũ Samson.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Phạm Như Thuần đang đứng trước cơ hội có trận thắng đầu tiên mang tính lịch sử ở thời điểm Hà Nội T&T vừa thay “tướng” bất đắc dĩ và người đồng nghiệp Phạm Minh Đức đang còn rất nhiều việc phải làm để có thể “vừa chỗ” vị trí mà ông Phan Thanh Hùng để lại trên băng ghế huấn luyện.

Thất bại 1-3 vì non kém kinh nghiệm cả trong và ngoài sân cỏ trước FLC Thanh Hóa ở trận mở màn V-League 2016 đã cho thấy điều này, trong khi đội bóng đất Mỏ lại thua khá đau trước Khánh Hòa dù đã tạo nên thế trận vượt trội.

Top đầu bứt phá

Vòng 2 V-League 2016 cũng là những màn đối đầu đáng chú ý giữa những CLB có 3 điểm ở ngày mở màn. FLC Thanh Hóa của HLV Lê Thụy Hải đang tràn đầy cơ hội bứt phá trên BXH khi B.Bình Dương nghỉ ngơi sau trận đấu ở AFC Champions League, dù phải đến làm khách trước đội bóng hết sức khó chịu là Khánh Hòa. 

Tương tự, Hải Phòng cũng không giấu diếm tham vọng hướng đến ngôi đầu sau khi được trở về sân nhà để tiếp đón Long An, đội đã vượt qua QNK Quảng Nam ở trận khai mạc mùa giải mới.

Trong khi đó, HAGL dù không còn Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường cũng đang mạnh dạn đặt mục tiêu giành 3 điểm trước SHB Đà Nẵng trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới thi đấu trên sân Pleiku sau thắng lợi tưng bừng 5-1 trước tân binh CLB Hà Nội cách đây 1 tuần. Ở vòng 5 mùa giải năm ngoái, dù chơi khá tệ nhưng đội bóng phố Núi vẫn vượt qua đối thủ đến từ sông Hàn nhờ bàn thắng duy nhất của Zdravko. 

 Ở phía đáy BXH, Cần Thơ sẽ gặp SLNA trong hành trình tìm kiếm 3 điểm đầu tiên mùa này của cả hai đội. Màn đối đầu giữa hai ứng viên cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là Đồng Tháp và CLB Hà Nội cũng được dự đoán hết sức quyết liệt khi cả chủ lẫn khách đều “khát” điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần