Vòng 2 V.League 2021: Đội nào sẽ được hưởng niềm vui?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-7 đội khách vòng 1 đều được đá sân nhà lượt trận này và đây chính là cơ hội để HAGL, Thanh Hoá, Hà Nội và TP.HCM có những điểm số đầu tiên. Nhưng xem ra mọi việc không hề đơn giản như vậy, bởi lực lượng các đội năm nay khá đồng đều.

Sau vòng 1 đầy bất ngờ, lực lượng các đội cơ bản đã ngã ngũ, đây là lúc các HLV có điều kiện phô diễn đẳng cấp của mình. Các đội bóng trắng tay vòng 1 đều muốn sớm cải thiện vị trí của mình.

1.HAGL-SLNA.Việc cả Tuấn Anh và Hồng Duy có thể ra sân trong trận đấu với SLNA trên sân nhà Pleiku sẽ giúp cho HLV Kiatisak có nhiều phương án hơn. Theo đó, đội bóng phố Núi có thể đá với sơ đồ 4-3-3 sau khi không thành công với lối đá 3 trung vệ trong trận gặp Sài Gòn FC.

 Thử thách cho ông thầy người Thái. Ảnh CLB HAGL.

Trong khi đó, HLV Quang Trường đang gặp khá nhiều khó khăn khi Felipe Martins, Peter Samuel cho thấy vẫn vô duyên như mùa giải trước, trung vệ Igor Jelic chưa thể hoà nhập ngay. Sau chiếc thẻ đỏ của Văn Khánh thì hàng thủ của SLNA đang gặp quá nhiều vấn đề cần phải quyết. Lâu nay, lối đá của HAGL không gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự SLNA nhưng lần này Công Phượng, Văn Toàn, Washington sẽ có dịp “làm khó” Bá Sang và người đá cặp.

2.Topenlan Bình Định- Sài Gòn. Đá sân nhà tận Nha Trang, nên Bình Định sẽ có 10 xe chở khoảng 500 cổ động viên nhà từ TP.HCM và Quy Nhơn để hâm nóng bầu không khí trên khán đài. Nhưng điều này có giúp cho họ có 3 điểm hay không thì còn phải chờ vì thực chất trong tay HLV Đức Thắng chỉ có vài cầu thủ đủ đẳng cấp đá V.League như Rimario, Tấn Tài, Ahn Byungkeon. Ngay cả cựu tuyển thủ Đinh Tiến Thành khi được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm cũng chưa thể hiện được mình.

Ra đi 21 cầu thủ nhưng Sài Gòn FC vẫn còn Cao Văn Triền thi đấu rất hay ở khu vực giữa sân, trong khi tuyến trên có Matsui và Đỗ Merlo giúp cho đội khách có nhiều phương án tấn công. Việc chỉ có đúng 1 cơ hội nhưng họ đã tận dụng được để ghi bàn thắng thì đội khách không hề dễ chơi. Dẫu sao lợi thế vẫn nghiêng về phía ông thầy trẻ khi Rimario đang chơi khá hay còn các cầu thủ Nhật Bản vẫn chưa hoà nhập.

 Các cầu thủ Sài Gòn đang thách thức Bình Định. Ảnh CLB BĐ.

3.Hải Phòng- Nam Định. Hai đội gây bất ngờ vòng 1 gặp nhau. Với việc bộ đôi Fagan và Jermie đang có phong độ cao thì Nam Định sẽ gặp khó khăn. Đã 3 mùa giải năm nay, phong độ của thầy trò HLV Văn Sỹ khi rời sân Thiên Trường là khá tệ. Nên nếu được 1 điểm trên sân Lạch Tray cũng đã là quá may mắn đối với Nam Định.

4.Hà Nội- B.Bình Dương. Hơn lúc nào hết, Quang Hải, Văn Quyết và các cầu thủ Hà Nội muốn cho thiên hạ biết trận thua trên sân Thiên Trường chỉ là một tai nạn. Việc Omar trở lại đối đầu với đồng đội khiến trận đấu trở nên đáng xem hơn. Cả hai đều có lối chơi cống hiến nên đây là trận đấu dự báo là có nhiều bàn thắng, tất nhiên chủ nhà được đánh giá cao hơn. Với việc cả 2 đội đều có cầu thủ nhiều kinh nghiệm và tiểu xảo thi đấu thì trọng tài lại là một vấn đề ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

5.Thanh Hoá- Viettel. Hai đội vừa thua trận gặp nhau và tất nhiên không ai muốn trắng tay. Điều người ta quan tâm là chủ nhà sẽ tiếp cận trận đấu này theo hướng nào, không lẽ muốn 3 điểm mà chơi phòng ngự phản công khi đối phương không có 2 trung vệ tốt nhất của mình. HLV Petrovic gặp bất lợi khi ông đến Thanh Hoá thì việc mua, bán cầu thủ đa hoàn tất. Nhưng không còn cách nào khác, ông phải vực lại tinh thần đội bóng mà ông thừa hiểu chỉ vài cầu thủ đáng xem. Trong khi đó, nếu trắng tay thì gần như Viettel sẽ sớm giã từ giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch khi V.League chỉ mới qua 2 vòng đấu.

 Nếu trắng tay thì gần như Viettel sẽ sớm giã từ giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch khi V.League chỉ mới qua 2 vòng đấu. Ảnh CLB VT.

6.Than Quảng Ninh- SHB.Đà Nẵng. Cả hai đội đều thắng trận đấu, nếu như HLV Hoàng Thọ đã có 1 trận đấu được cho là thành công khi lội ngược dòng trên sân Hà Tĩnh thì Đà Nẵng còn làm hơn thế. Chuẩn bị khá kỹ cho mùa giải, HLV Lê Huỳnh Đức cho thấy tham vọng của mình và nếu Hà Đức Chinh tinh tế hơn, kết quả không chỉ 1-0. Đây là trận đấu rất khó đưa ra nhận định chính xác, bởi Quảng Ninh thua được xem là cửa dưới nhưng lại có lợi thế sân nhà. Cơ hội 50/50.

7.TP.HCM- Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Phi Sơn sẽ gặp lại đội bóng cũ, sau khi có màn ra mắt khá ấn tượng, dù thua ngược đội khách Quảng Ninh 1-0. Trong khi đó TP.HCM vẫn chưa thấy sự khởi sắc đáng kể sau mùa giải thứ 2 tiêu khá nhiều tiền. HLV Mano Polking vẫn ưa dùng sơ đồ 4-2-3-1 của người tiền nhiệm và bộ đôi Hoàng Thịnh, Ngọc Đức mới làm tốt khâu thu hồi bóng.

Trong khi đó HLV Minh Đức đã có một trận đấu không thành công về mặt đấu pháp trước Quảng Ninh được đánh giá yêu hơn. Muốn ăn Tết ngon thì Núi Hồng không được để trắng tay trận đấu này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần