Vòng 2 Wimbledon: Djokovic thị uy sức mạnh, Federer dễ dàng đi tiếp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong nhóm "Big Four" Djokovic và Federer là hai tay vợt giành được nhiều Wimbledon nhất, trong đó Djokovic có 3 danh hiệu và FedEx là 7.

Tuy vậy tay vợt Serbia chưa bao giờ được ban tổ chức ưu ái như Federer, dù có đôi lúc tỏ ra bực tức song dần Nole cũng chẳng còn bận tâm với điều ấy.
Djokovic là hạt giống số 2, nhưng giải đấu này ít người đánh giá cao tay vợt này. Mới đây nhất, huyền thoại Pat Cash (Australia) còn "gạt" Nole ra khỏi danh sách những người có thể "làm khó" Federer. Cựu số 1 thế giới dự đoán, Raonic, Cilic, Nadal và Murray là các đối thủ sẽ có cơ hội đánh bại FedEx nhưng tuyệt nhiên không nhắc tới Djokovic. Nole đang nỗ lực tìm lại phong độ nên việc không phải đặt nặng thành tích lại tốt, với tâm lý thoải mái biết đâu Djokovic sẽ trở lại là chính mình.
 Djokovic thắng nhàn sau 94 phút
Trận ra quân của Djokovic ở Wimbledon năm nay đã diễn ra theo kịch bản không thể ngờ tới khi đối thủ của anh - Martin Klizan bỏ cuộc vì chấn thương sau khi đã thua 3-6 ở set 1 và đang bị Nole dẫn 0-2 đầu set 2. Chiến thắng kiểu quá dễ dàng như vậy có phần khiến hạt giống số 2 người Serbia hơi mất hứng và anh quyết tâm tìm lại cảm giác thi đấu và phô diễn kỹ năng hoàn hảo của mình ở trận đấu tại vòng 2 gặp đối thủ trẻ người CH Séc - Adam Valasek.
Ngay ở game mở màn đối thủ hạng 134 thế giới giao bóng, Djokovic đã có được 4 break point và phải đến cơ hội thứ tư, anh mới tận dụng được sau khi cài bóng đẳng cấp về góc trái buộc Pavlasek lốp bóng ra ngoài. Thêm một lỗi tự đánh bóng hỏng của đối thủ đến từ CH Séc ở game thứ 7 giúp tay vợt số 4 thế giới có break thứ 2 để thắng set 1 với tỉ số cách biệt 6-2.
Sang set 2, kịch bản đã lặp lại khi Nole tận dụng 2 lỗi đánh bóng thiếu chuẩn xác của đối thủ ở các game thứ 3 và thứ 7 để thắng với tỉ số giống hệt set đầu tiên.
Ở set 3, trong khi "Djoker" càng chơi càng hay thì đối thủ của anh lộ rõ sự non kém về kinh nghiệm và đẳng cấp. Valasek mất liền 3 break, trong đó lỗi giao bóng kép ở game thứ 7 quyết định khiến tay vợt mới 22 tuổi người CH Séc thua 1-6 ở set này.
Thắng nhàn sau 94 phút với 3 set cách biệt (6-2, 6-2, 6-1) trong lần đầu tiên gặp đàn em này, Djokovic tiến vào vòng 3 Wimbledon năm nay, nơi anh có thể đụng độ đối thủ nguy hiểm là Juan Martin Del Potro (Argentina) hoặc Ernest Gulbis (Latvia).
Federer dễ dàng đi tiếp sau 3 set
Trong sự nghiệp Roger Federer đã giành tổng cộng 7 chức vô địch tại Wimbledon sánh ngang với huyền thoại người Mỹ Pete Sampras, thậm chí ở sân cỏ nước Anh "Tàu tốc hành" còn được khán giả dành nhiều tình cảm hơn ở thời Sampras. Thành tích thi đấu, sự lịch lãm là điểm thu hút các fan, chính bởi vậy tay vợt Thụy Sỹ dù không có thứ hạng tốt nhất nhưng mỗi khi góp mặt tại Wimbledon anh đều được chơi trên sân Trung tâm. Hạt giống số 3 Federer tiếp tục được chơi trên sân chính ở vòng đấu thứ 2.
 Roger Federer đã giành tổng cộng 7 chức vô địch
Đối thủ của Federer tại vòng 2 cũng là một đồng hương của Djokovic, Dusan Lajovic xếp hạng 79 thế giới. Ở vòng đấu trước Lajovic đã giành chiến thắng thuyết phục trước tay vợt 18 tuổi Stefanos Tsitsipas, tuy nhiên ở lần thứ 2 lọt tới vòng 2 Wimbledon tay vợt 27 tuổi Serbia sẽ phải đụng "núi cao" người Thụy Sỹ. Tại vòng 1, FedEx đã có thắng lợi sau khi đối thủ Dolgopolov bỏ cuộc giữa chứng ở hiệp 2, nhưng điều đó không làm tay vợt Thụy Sỹ vui, anh chia sẻ: "Các tay vợt không nên ra sân khi đã gặp chấn thương. Ở cấp độ ATP, nếu bạn không thể ra sân bạn vẫn nhận được tiền thưởng 2 lần trong 1 năm".

Sau khi giành chiến thắng quá dễ, Federer nghe thấy đám đông phàn nàn về một số tay vợt chấn thương nhưng vẫn ra sân rồi bỏ cuộc sớm để nhận 44 nghìn USD tiền thưởng chơi tại vòng 1. Hiện tại đã có tới 7 tay vợt (nam, nữ) chơi giữa chừng thì bỏ cuộc tại Wimbledon. Chắc hẳn trong trận đấu hôm nay Federer muốn chiến thắng sòng phẳng chứ không muốn đối thủ bỏ cuộc.

Bước vào cuộc so tài với Lajovic, người hâm mộ chờ đợi một trận đấu mãn nhãn trọn vẹn của tay vợt người Thụy Sỹ. Tuy nhiên, Federer đã gây bất ngờ khi khởi đầu chậm chạp. Lajovic cầm giao bóng trước và có break ngay game 2. Mặc dù vậy, FedEx không để mọi chuyện trôi quá xa khi lập tức gỡ hòa sau 4 ván đấu.
Thế trận cứ thế giằng co và set 1 phải dùng đến loạt tie-break phân thắng bại. Thế nhưng Lajovic đã "hết pin" và mặc cho Federer làm mưa làm gió. Loạt đấu súng kết thúc với tỷ số 7-0 cho hạt giống số 4.
Hai set tiếp theo diễn ra với cùng một kịch bản. Lajovic chỉ thỉnh thoảng có được những cú đánh xuất thần trong khi Federer phô diễn lối đánh ung dung và thể hiện đẳng cấp của tay vợt từng 7 lần vô địch Wimbledon. Lần lượt đánh bại Lajovic với tỷ số 6-3 và 6-2, Federer tốc hành vào vòng 3 Wimbledon gặp đối thủ ưa thích Mischa Zverev.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần