Vòng 22 V-League 2019: Thanh Hóa lâm nguy, HAGL vùng dậy mạnh mẽ

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng 22 V-League 2019 chứng kiến những màn lội ngược dòng ấn tượng khi HAGL tìm lại chiến thắng trước SHB Đà Nẵng còn TP Hồ Chí Minh tiếp tục bám đuổi Hà Nội FC sau khi đánh bại SLNA.

Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa lâm nguy
Vòng 22 V-League 2019 diễn ra với 6 cặp đấu hấp dẫn, ở trận đấu sớm nhất Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa đã tạo nên tận "chung kết ngược" tại sân Tam Kỳ diễn ra ngày 24/8. Trong hoàn cảnh phải đi tìm lại chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng, Sanna Khánh Hòa không được phép mắc sai lầm trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tuy nhiên, viễn cảnh đối với đội bóng TP biển không như mong đợi khi Quảng Nam có một ngày thi đấu tốt để giữ lại 3 điểm trên sân nhà.
Chiến thắng 4-2 của Quảng Nam cũng khiến Sanna Khánh Hòa đứng trước khả năng xuống hạng cao hơn khi kém đội đứng phía trên là Thanh Hóa tới 5 điểm. Còn Quảng Nam đã vươn lên vị trí thứ 4 với 31 điểm.
Thanh Hóa thay tướng chưa đổi vận khi tiếp tục để thua Sài Gòn. Ảnh: VPF

Trong khi đó, Thanh Hóa tiếp tục rơi vào khủng hoảng khi đã có tới 7 trận chưa biết đến mùi chiến thắng. Dù mới đây đội bóng xứ Thanh đã thay tuớng nhưng chưa đổi vận, trận thua 0-2 muối mặt trước Sài Gòn ở vòng đấu này khiến thầy trò HLV Mai Xuân Hợp gặp vô vàn khó khăn.
Còn tại sân Lạch Tray, Hải Phòng đã có được chiến thắng đầy kịch tích và quý giá trước Viettel để thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 29 điểm.
Ở trận đấu diễn ra cùng ngày 24/8, Than Quảng Ninh đã bị chính đối thủ là Becamex Bình Dương soái vị trí trong top 3 khi để thua ngay trên sân nhà Cửa Ông. Bàn thắng của cầu thủ trẻ Việt Cường ở những phút cuối cùng của trận đấu giúp đội bóng đất Thủ có hy vọng đoạt huy chương ở mùa này với 32 điểm. Còn với Than Quảng Ninh đã tụt xuống vị trí thứ 5 với 1 điểm ít hơn so với chính đối thủ Becamex Bình Dương.
HAGL "đã thắng", TP Hồ Chí Minh chưa buông xuôi
Ở 2 trận đấu còn lại của vòng 22, người hâm mộ đều được chứng kiến những màn lội ngược dòng ấn tượng. Trên sân nhà Pleiku, HAGL buộc phải giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng nếu không muốn tiếp tục tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng. Đáng chú ý ở trận đấu này, trong đội hình xuất phát cũng như dự bị của đội bóng phố Núi không có bóng dáng của một cầu thủ ngoại binh nào.
Tuy nhiên, khi mà chưa thể xuyên thủng lưới đối thủ trong suốt 45 phút đầu tiên thì ngay đầu hiệp 2 HAGL đã nhận bàn thua sau pha lập công của Đỗ Merlo. Trong thế bị dồn ép vào chân tường, đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon đã đứng dậy mạnh mẽ để có được 2 bàn thắng của Minh Vương và Ngọc Quang, giữ lại 3 điểm ngay trên sân nhà. Chiến thắng này giúp HAGL tạm thời đứng ở vị trí thứ 12 với 26 điểm, tận thua này cũng khiến SHB Đà Nẵng rơi vào vùng nguy hiểm dù đứng ở vị trí thứ 10 nhưng chỉ hơn HAGL đúng 1 điểm.
HAGL có chiến thắng quý giá trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: VPF

Tại sân Vinh, TP Hồ Chí Minh có màn lội ngược dòng trước SLNA khi được chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đội chủ nhà SLNA đã có khởi đầu thuận lợi khi Hồ Tấn Tài lập công để vơn lên dẫn trước. Nhưng việc Quang Tình dùng tay chơi bóng khiến đội chủ sân Vinh phải chơi thiếu người và TP Hồ Chí Minh không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Mansaray và Ismail Akinade. Chiến thắng này giúp TP Hồ Chí Minh tiếp tục áp sát Hà Nội FC với 2 điểm ít hơn nhưng thi đấu hơn 1 trận. Còn SLNA tụt xuống vị trí thứ 6 với 30 điểm.
Ở vòng đấu này, do Hà Nội FC phải thi đấu AFC Cup nên cặp đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định sẽ đổi lịch và đá muộn vào ngày 11/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần