Vòng 26 Bundesliga: Leipzig bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tỷ số chung cuộc 1-1 được duy trì đến hết trận đã khiến Leipzig bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch với 51 điểm.

Bundesliga trở thành giải đấu đầu tiên trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu thi đấu trở lại. Trong đó, cuộc đối đầu giữa Leipzig với Freiburg là một trong những cặp đấu đáng chú ý. Leipzig đang đua vô địch với Bayern, Dortmund và Mochengladbach. Bởi vậy, đội chủ nhà chơi đầy quyết tâm khi tiếp Freiburg trên sân nhà.
 Công bằng mà nói, Leipzig đã chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Nhiều cơ hội được Timo Werner và các đồng đội tạo ra. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài nghỉ thi đấu, các cầu thủ Leipzig đã không có được thể trạng đủ tốt để cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng.
Và rồi điều tồi tệ đã xảy đến với đội chủ nhà. Phút 34, bất ngờ xảy ra khi Freiburg có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ quả phạt góc của Grifo, Gulde băng vào đánh gót đầy tinh tế, hạ gục thủ môn Gulacsi. Những phút sau đó, Leipzig dốc toàn lực tấn công nhưng đều bỏ lỡ các cơ hội. Bởi vậy, đội chủ nhà đành chấp nhận bị dẫn bàn sau hiệp đầu tiên.
Sau giờ nghỉ, Leipzig tấn công rực lửa, với hàng loạt cơ hội. Thế nhưng cũng giống như hiệp đầu tiên, các chân sút của đội bóng áo đỏ trắng tỏ ra kém duyên. Khi sự kiên nhẫn dần cạn kiệt thì Leipzig lại tìm thấy đường sống.
Phút 77, sau rất nhiều nõ lực, cuối cùng Leipzig cũng có bàn gỡ hòa sau tình huống bật cao đánh đầu vô cùng hiểm hóc của tiền đạo đội trưởng Poulsen. Bàn thắng này giúp Leipzig chơi chủ động hơn rất nhiều trong khoảng thời gian cuối trận.
Thế nhưng, ở phút 90+3, suýt chút nữa đội chủ nhà ôm hận. Freiburg đưa được bóng vào lưới Leipzig. Tuy nhiên, tổ VAR xác định cầu thủ Holer của đội khách đã việt vị trước khi kiến tạo cho Koch ghi bàn. Vì vậy, tỷ số 1-1 được duy trì đến hết trận.
Kết quả này khiến Leipzig bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch với 51 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đại thắng Schalke để có 54 điểm, trong khi Bayern dù chưa thi đấu vòng 26 cũng đã có 55 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần