Vòng 3 Miami Open: Del Potro thể hiện sức mạnh kinh hồn

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tinh thần của Del Potro đang lên cực cao sau khi anh xuất sắc cứu 3 championship point và lội ngược dòng không tưởng để hạ Federer

Tâm điểm của Miami Open tại vòng 3 sẽ là khi Del Potro đối đầu Nishikori trong trận chiến giữa cựu vương US Open năm 2009 và á quân Grand Slam này năm 2014. Tinh thần của Del Potro đang lên cực cao sau khi anh xuất sắc cứu 3 championship point và lội ngược dòng không tưởng để hạ Federer và vô địch Indian Wells – danh hiệu Masters 1000 đầu tiên của mình tuần trước.

 Nguồn ảnh Internet

“Tòa tháp Tandil” dù gặp ít nhiều khó khăn nhưng vẫn có trận ra quân thành công tại Miami Open năm nay khi hạ đối thủ người Hà Lan Robin Haase 6-4, 5-7, 6-2 ở vòng 2.Nhưng thử thách sắp tới của Delpo không hề dễ chơi, đó là Nishikori. 2 lần chạm trán nhau trên mặt sân cứng gần nhất ở Basel 2016 và Washington 2017, “Samurai Nhật Bản” đều thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ cao hơn anh đến 20cm người Argentina.

Del Potro phải trải qua liên tiếp 2 giải đấu, trong khi Nishikori nghỉ giải đấu ở Indian Wells vì chấn thương nên thể lực có thể là yếu tố giúp cho “niềm tự hào một thời” của quần vợt châu Á mơ về việc tiếp tục lật đổ “Tòa tháp Tandil” tại Miami.

Đối đầu với tay vợt người Nhật Bản Nishikori, Del Potro càng cảm thấy sự tự tin lên cao. Bước vào set 1, tay vợt Argentina dùng sức mạnh áp đảo để thắng trong game 5 và game 7, qua đó dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 6-2. Bước sang set 2, Del Potro phủ đầu đối thủ thành công khi bẻ tiếp break ngay trong game 1. Sau đó, Nishikori bị dồn vào chân tường khi thua tiếp trong game 5.

Mặc dù, Del Potro có tới 4 cơ hội giành match point trong game 7 nhưng vẫn không thể giành chiến thắng trước nỗ lực đáng khen ngợi đến từ tay vợt người Nhật Bản. Cuối cùng, Potro vẫn cần đến game 8 quyết định mới có thể kết liễu đối thủ cùng với tỷ số 6-2. Bước vào vòng trong, đối thủ của Del Potro sẽ là Filip Krajinovic, tay vợt 26 tuổi đến từ Serbia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần