Vòng 3 Roland Garros: "Big 3" - Kẻ vất vả, kẻ nhẹ nhàng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Roger Federer đang khiến khán giả Roland Garros rất thích thú với những màn trình diễn đỉnh cao. Đối thủ ở vòng 3 của tay vợt người Thụy Sĩ là Dominik Koepfer tới từ Đức. FedEX tiếp tục khởi đầu thuận lợi với những pha điều bóng tốt.

Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sĩ liên tục mắc sai lầm trong những cơ hội giành break của mình. Koepfer kiên cường chống trả để đưa set 1 về loạt tie-break nhưng tay vợt này lại mắc lỗi giao bóng kép ở thời điểm quan trọng và Federer không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trong set đầu tiên.
 
Set 2 cũng cần đến loạt tie-break để phân định nhưng kịch bản lại hấp dẫn hơn nhiều. Hai tay vợt mỗi người có 2 điểm break sau 6 game đầu tiên. Kể từ đó, họ nắm chắc những game cầm giao bóng để kéo vào loạt tie-break. Lần này, Koepfer là người chơi tốt hơn và giành chiến thắng 7-3.

Mọi chuyện trở nên khó khăn với Federer khi tay vợt này để mất điểm break ngay game đầu tiên của set 3. Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt người Thụy Sĩ lên tiếng rất đúng lúc ở game 8 khi Koepfer có phần hơi mất tập trung. FedEX có một cơ hội kết thúc set đấu sớm ở game 12 nhưng không tận dụng được và set 3 lại cần tới loạt tie-break.

Federer để mất mini-break trước nhưng tay vợt người Thụy Sĩ tiếp tục thể hiện bản lĩnh và giành 2 điểm mini break quan trọng khi tỉ số là 5-4 để giành chiến thắng trong set 3. Kịch bản của set 4 cũng rất hấp dẫn khi Koepfer đòi lại ngay điểm break mất vào tay Federer ở game 3.

Tuy nhiên, tay vợt người Đức lại để mất điểm break ở game 11 và Federer không mắc một sai lầm nào trong game cầm giao bóng sau để giành chiến thắng với tỉ số 7-5. Chung cuộc, Federer giành chiến thắng 3-1 trước Koepfer sau 3h35 phút kịch chiến và sẽ gặp Berrettini ở vòng sau.

Nadal tỏ rõ quyết tâm bảo vệ chức vô địch

Nadal tiến vào vòng 3 Roland Garros mà chưa thua một set nào. Thành tích này cho thấy quyết tâm của tay vợt người Tây Ban Nha tại giải đấu lần này. Trong khi đó, Cameron Norrie vừa trải qua trận đấu kéo dài 4 set ở vòng đấu trước.
 
Tuy nhiên, trận đấu diễn ra khá cân bằng ở những thời điểm đầu tiên. Game 6 của set 1, Nadal vượt lên dẫn trước 40-0 và Norrie chỉ cứu được 2 nguy cơ mất break. Có được lợi thế, tay vợt người Tây Ban Nha nhanh chóng kết thúc set 1 với tỉ số 6-3.

Kịch bản trong set hai kịch tính hơn rất nhiều. Hai tay vợt có liên tục trao đổi break cho nhau cho tới khi tỉ số là 3-3. Kể từ đây, Nadal tỏ ra vượt trội hơn hẳn và có thêm 2 điểm break nữa để kết thúc set đấu cũng với tỉ số 6-3. Norrie buộc phải thắng trong set 3 nhưng lại không làm được điều đó.

Tay vợt này để mất điểm break ở game thứ 4 và dù cứu được một nguy cơ kết thúc trận đấu sớm nhưng Norrie vẫn phải thúc thủ ở game thứ 9 và thua 3-6. Chung cuộc, Nadal tiếp tục có một trận đấu thắng với tỉ số 3-0 và cả 3 set đều có tỉ số 6-3.

Djokovic - đẳng cấp hạt giống số 1
Novak Djokovic là thử thách quá lớn với Ricardas Berankis ở vòng 3 Roland Garros. Set 1, tay vợt hạng 93 thế giới bất lực nhìn Nole giành break point ngay trong 2 game cầm giao bóng đầu tiên và không thể cứu vãn tình hình. Djokovic khép lại set đấu chỉ sau 27 phút với chiến thắng áp đảo 6-1.
 
Set 2, Berankis thi đấu tốt hơn để giành 4 game thắng. Dù vậy, tay vợt người Lithuania lại mắc sai lầm ở nhiều khoảnh khắc quyết định, điển hình như game 5 mà anh cầm giao bóng. Kết quả, Djokovic đã tận dụng cơ hội để giành break point bước ngoặt trước khi kết thúc set đấu với chiến thắng 6-4.

Kịch bản set 3 không có nhiều thay đổi so với set 1. Djokovic giành 3 break point, trong đó có 2 break point ở những game cầm giao bóng đầu tiên của Berankis và khiến đối thủ hoàn toàn sụp đổ. Set đấu kết thúc với tỷ số 6-1.

Thắng 3-0 chung cuộc (tỷ số các set: 6-1, 6-4, 6-1), Djokovic tiến vào vòng 4 Roland Garros và chạm trán tay vợt người Italia, Lorenzo Musetti.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần