Vòng 3 Thượng Hải Master: Nadal, Federer, Del Potro thẳng tiến vào tứ kết

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tư cách là hạt giống số 1 ở cả ATP lẫn Thượng Hải Masters, Nadal đương nhiên được đánh giá cao hơn Fognini rất nhiều dù đây được coi là "khắc tinh" của anh trong quá khứ.

Ngay trong set 1, Nadal đã tăng tốc đúng lúc trong game 2 để giành break đầy thuyết phục, sau đó anh khiến cho Fognini không thể biết làm gì ngoài việc chống đỡ những cú giao bóng sấm sét và giành chiến thắng 6-3.
Bước vào set 2, mọi thứ còn dễ dàng hơn đối với tay vợt Tây Ban Nha khi Fognini tỏ ra mất tinh thần và tự đánh bóng hỏng khá nhiều. Chỉ chờ có vậy, Nadal liên tục bứt lên và dễ dàng hạ đối thủ 6-1 sau khi đoạt tới 3 break. Chiến thắng chóng vánh này chính thức đưa Nadal vào tứ kết, đối thủ tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới sẽ là Grigor Dimitrov.
Federer có ngày ra quân không hề dễ dàng

Schwartzman đang ở những ngày tốt nhất sự nghiệp với vị trí thứ 25 thế giới và cũng là tay vợt số 2 Argentina sau Del Potro. Đối đầu với Federer, Schwartzman đã chứng tỏ được khả năng của mình.

Trong set 1, Schwartzman không ngần ngại chơi đôi công với Federer. Dù mất break ở game 6 nhưng ngay lập tức anh đòi lại. Thế giằng co đưa set đấu vào loạt tie-break, và ở đây, "Tàu tốc hành" duy trì khả năng giao bóng tốt để thắng 7-4.

Sang set 2, Schwartzman bị Federer bẻ game giao bóng ngay game 1. Chơi cố gắng ở thời gian còn lại nhưng khác biệt vẫn là những cú giao bóng. FedEx giành tổng cộng 14 cú ace, so với 3 của đối thủ tỷ lệ giao bóng 1 đạt 75%. Thắng 2-0, Federer vào vòng 3 gặp Dolgopolov.

Del Potro ngược dòng Zverev kinh điển

Del Potro vẫn luôn biết cách để tạo ra những cảm xúc không tưởng cho người hâm mộ. Trước Alexander Zverev ở vòng 3 Thượng Hải Masters, tay vợt Argentina một lần nữa đưa các khán giả đến với tâm trạng hồi hộp đến vỡ òa.

Để thua trước Zverev 3-6 trong set đầu tiên, những tưởng tay vợt Argentina sẽ phải nhanh chóng rời cuộc chơi. Tuy nhiên “Tòa tháp Tandil” bằng một tinh thần quật khởi không ngờ đã dần cân bằng thế trận đưa set 2 vào loạt tie-break trước khi cân bằng cách biệt 1-1.

Set 3, đôi bên thi đấu khá giằng co nhưng vào thời khắc bước ngoặt, Del Potro đã bẻ được break của Zverev và hoàn tất cú ngược dòng tuyệt đỉnh (3-6, 7-6, 6-4). Vào tứ kết Del Potro sẽ chờ người thắng trong cặp Isner - Troicki.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần