Vòng 3 V-League 2021: Viettel có chiến thắng đầu tiên, TP Hồ Chí Minh để thua Than Quảng Ninh

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại B.Bình Dương với tỷ số 3-1 trên sân nhà ở trận đấu bù vòng 3 V-League 2021, nhà ĐKVĐ Viettel đã có chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

 Quế Ngọc Hải là ngừoi mở tỷ số trận đấu giưuax Viettel và B.Bình Dương. Ảnh: Ngọc Tú
Trận đấu muộn nhất vòng 3 V-League 2021 chính là màn đối đầu giữa Viettel và B.Bình Dương trên sân Hàng Đẫy, với sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc hải và tân binh Abdunmuminov, Viettel đi tìm trận thắng đầu tiên trên sân nhà của mùa giải năm nay. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Viettel đã đẩy cao đội hình và thế trận đôi công được diễn ra trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà là đội bóng được hưởng niềm vui trước khi Hoàng Đức tung ra đường chuyền rất hay để Quế Ngọc Hải dứt điểm chuẩn xác, đưa đội ĐKVĐ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 23. Nhận bàn thua, B.Bình Dương không chịu khuất phục và đẩy cao đội hình và được đền đáp với bàn thắng gỡ hoà của Tiến Linh sau cú dứt điểm cực kỳ tinh tế, đánh bại hoàn toàn thủ môn Nguyên Mạnh ở phút thứ 31. Nhưng cũng chỉ sau đó 3 phút, Viettel đã có màn đáp trả để nâng tỷ số lên thành 2-1 sau khi thủ môn Đức Cường mắc sai lầm, tiền đạo Pedro Paulo dứt điểm dễ dàng vào lưới trống.
 Viettel có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2021 sau khi đánh bại B.Bình Dương. Ảnh: Ngọc Tú

Bước vào hiệp 2, B.Bình Dương chủ động chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, phút thứ 57 Tiến Linh có cú đánh đầu rất hiểm hóc nhưng thủ môn Nguyên Mạnh của Viettel đã kịp bay người cứu trông thấy cho nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, khi mà chưa tìm được bàn thắng gỡ hoà thì phút thứ 85 B. Bình Dương tiếp tục nhận bàn thua ở phút thứ 85, Duy Thường tung ra quả tạt vừa tầm để Caique dứt điểm. Sau 2 lần sút bóng, cầu thủ số 7 của Viettel đã nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, với chiến thắng này Viettel đã có được 4 điểm trong đó có 1 trận hoà, 1 trận thua. Trong khi đó, B.Bình Dương ũng không thể trở lại ngôi đầu bảng khi có được 6 điểm sau 3 vòng. Ở trận đấu trước đó, TP Hồ Chí Minh đã để thua Than Quảng Ninh với tỷ số 0-2 trên sân Cẩm Phả.
Các cầu thủ bị ảnh hưởng vì nghỉ thi đấu đợt dịch  Covid-19
Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng của Viettel Trương Việt Hoàng cho biết , các cầu thủ đã thực hiện đúng đầu pháp, sau quá trình nghỉ dịch, Ban huấn luyện đã nhìn ra mặt chưa được của Viettel để khắc phục và đây là chiến thắng xứng đáng cho Viettel.
“Trong thời gian nghỉ không có giao hữu để đánh giá phong độ các cầu thủ. Sau khi trở lại các cầu thủ dần dần bắt nhịp. Ngoài ra, quãng nghỉ vì dịch Covid-19 các đội bóng đều phải chuẩn bị lại. Đội bóng của tôi gặp nhiều vị trí chấn thương, đây là thời gian giúp cầu thủ hồi phục và giúp tôi nhìn lại 2 trận đấu trước đó rút kinh nghiệm. Quan trọng là những đội bóng biết tận dụng để làm gì. Những gì làm được thì cần phát huy, chưa làm được thì phải sửa. Tôi nghĩ dịch các đội bóng đều như nhau” – HLV Trương Việt Hoàng nhấn mạnh.
Trong khi đó, với trận thua đầu tiên trong mùa giải, HLV trưởng của B.Bình Dương Phan Thanh Hùng cho rằng, ở hiệp thi đấu thứ 2 đội bóng của ông có sự kiểm soát bóng tốt hơn và toàn đội có trận đấu tốt.
“Không chỉ B.Bình Dương mà các đội đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện nay đội bóng của tôi đã bước qua giai đoạn thế hệ mới và không còn như năm trước. Tôi hài lòng đội hình, đây là đội hình tốt nên hi vọng các cầu thủ cùng tôi mang lại thành tích cho B.Bình Dương” – HLV Phan Thanh Hùng nói.
Ở vòng đấu tiếp theo, B.Bình Dương sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Hải Phòng, còn Viettel sẽ làm khách trên sân của Nam Định.