Vòng 4 US Open: Sharapova dừng cuộc chơi tiếc nuối

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sharapova đánh lỗi khá nhiều trong trận đấu thứ tư của mình ở US Open năm nay

Maria Sharapova đã đập tan mọi nghi ngờ về quyết định trao tấm vé đặc cách vào lượt đấu chính của BTC US Open 2017 bằng phong độ vô cùng ấn tượng. Trong hành trình tiến tới vòng 4, "Búp bê Nga" bỏ lại hạt giống số 2 Simna Halep, Timea Babos và mới đây là Sofia Kenin. Thậm chí, nhiều người dần mơ về một cái kết có hậu cho tay vợt 30 tuổi ở Grand Slam mà cô từng lên ngôi hậu cách đây 11 năm.

Tuy nhiên, thử thách ở vòng đấu này dành cho Sharapova không hề dễ dàng: Anastasija Sevastova. Cũng như "Búp bê Nga", thành tích của tay vợt người Latvia ở US Open 2017 khiến giới chuyên môn bất ngờ dù trên thực tế, cô đang đứng thứ 16 trên BXH WTA.

Trong quá khứ, hai tay vợt chưa bao giờ đụng độ nhau. Đó cũng là niềm tin để Sevastova hy vọng chặn đứng hành trình như mơ của Sharapova, đồng thời viết tiếp câu chuyện cổ tích cho riêng mình. Và quả thật, Masha đã có một trận đấu không hề dễ dàng.

Trong set 1, Sharapova là người giành được break đầu tiên với tình huống dứt điểm dọc dây khá hay ở game thứ tư. Đến game thứ 7, cựu vô địch Mỹ mở rộng người Nga mắc lỗi bắt volley đưa bóng ra ngoài sân và để đối thủ đòi break. Nhưng đúng game thứ 12 - game cuối cùng Sevastova giao bóng, Sharapova có cú trả giao bóng ghi điểm winner giúp "Búp bê Nga" thắng nhọc 7-5 trong set 1.

Sang set 2, gió bắt đầu đổi chiều. Break duy nhất có được ở game này của Sevastova sau khi hạt giống số 16 ghi điểm quyết định ở game thứ 3 khi Sharapova khiếu nại bất thành đã giúp tay vợt 27 tuổi người Latvia thắng 6-4 trong set này.

Bước vào set 3, yếu tố tâm lý không ổn định lại một lần nữa làm hại Sharapova. Những lỗi giao bóng kép và tự đánh hỏng ở các game đầu tiên và game thứ 3 khiến cho tinh thần cựu số 1 thế giới sa sút. Dù đã đòi được một break ở game 4 sau lỗi giao bóng kép của Sevastova nhưng Sharapova lại gây thất vọng với việc lần thứ 3 mất break ở game này sau tình huống đánh không chính xác ở game thứ 7. Sevastova thắng nhàn 6-2 ở set 3.

 Kết quả này giúp tay vợt người Latvia đã loại được Sharapova trong lần đầu tiên họ gặp nhau. Sevastova đã có vé vào vòng Tứ kết đơn nữ US Open năm nay gặp tay vợt trẻ nước chủ nhà Mỹ Sloane Stephens.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần