Vòng 5 V-League 2021: Phan Văn Đức lập siêu phẩm, SLNA lội ngược dòng trước SHB Đà Nẵng

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 2 bàn thắng siêu phẩm của Phan Văn Đức, SLNA đã có màn lội ngược dòng trước SHB Đà Nẵng tại vòng 5 V-League 2021.

 SHB Đà Nẵng và SLNA tạo nên một trận đấu căng thẳng của vòng 5 V-League 2021. Ảnh: Viết Định.

Vòng 5 V-League 2021 diễn ra với trận đấu sớm trên sân Hoà Xuân của SHB Đà Nẵng khi đón tiếp SLNA. Với trận thua trước Hải Phòng ở vòng 4, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức không được phép để thua nếu không muốn Hải Phòng chiếm lấy ngôi đầu bảng cũng như nới rộng khoảng cách.
Trong khi đó, SLNA đang lấy lại phong độ khi ở vòng 4 khi đội bóng thành Vinh đã đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số tối thiểu. Tuy nhiên, ở trận đấu này SLNA sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Xuân Mạnh, đây sẽ là cơ hội để SHB Đà Nẵng tin về 1 chiến thắng. Không nằm ngoài dự đoán, đội chủ sân Hoà Xuân đã có cơ hội sớm và vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Rafaelson. Có được bàn thắng, SHB Đà Nẵng chơi khá thoải mái khiến SLNA gặp khó. Mọi đường bóng tìm về phía khung thành của thủ môn Tuấn Mạnh đều không được chuyển hoá thành công. Khi mà bế tắc đang đến với SLNA thì ngôi sao sáng nhất trong đội hình của SLNA đã tỏa sáng ở phút thứ 35. Từ tình huống triển khai tấn công, bóng tới chân của Phan Văn Đức, cầu thủ áo số 20 đã có pha khống chế tinh tế rồi đưa ra cú sút hiểm từ phía bên ngoài vòng cấm đánh bại Tuấn Mạnh để tạo nên siêu phẩm, gỡ hoà cho SLNA.
 Phan Văn Đức toả sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng để mang về 3 điểm cho SLNA. Ảnh: Viết Định
Bước vào hiệp 2, cả 2 đội đều chơi quyết liệt để tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Những tình huống vào bóng rát của cả 2 đội khiến trận đấu trở nên căng thẳng. Tuy nhiên thế trận lại có sự nghiêng về đội chủ nhà, khi mà cơ hội được tạo ra nhưng các tiền đạo của SHB Đà Nẵng chưa thể tận dụng thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Người lập công tiếp tục là Phan Văn Đức với pha cứ lòng đẳng cấp khiến thủ môn Tuấn Mạnh phải làm khán giả bất đắc dĩ.
Trong những phút còn lại, SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình tấn công, tạo liên tiếp cơ hội về phía khung thành của SLNA nhưng trong một ngày thi đấu tập trung, Văn Hoàng đã cả phá liên tiếp những cơ hội của đội nhà để mang lại thắng lợi 2-1. Với chiến thắng này, SLNA tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 với 7 điểm. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng chính thức mất vị trí đầu bảng vào tay của Hải Phòng với 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.
Lịch thi đấu chi tiết vòng 5 V-League 2021:
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần