Vòng 5 V.League 2021: Hướng về sân Thống Nhất, Hàng Đẫy

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Vòng đấu này những cuộc đụng độ TP.HCM với Hà Nội FC cũng như Viettel với HAGL đều rất được chờ đợi. Người hâm mộ trông chờ các ngôi sao của đội tuyển quốc gia thể hiện mình tại các trận đấu lớn.

Đây là giai đoạn quan trọng của mùa giải, bởi các tính toán sai lầm của HLV đều khó có cơ hội sửa sai. Hà Nội FC và Viettel đang trở lại đường đua, trong khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định đang có thoát khỏi đáng BXH.
SHB.Đà Nẵng-SLNA. Cuộc đụng độ của 2 đội bóng mang tên những dòng sông chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của báo chí, cổ động viên. Đội chủ nhà vừa thua tức tưởi T.Bình Định 1-0 trong khi đó SLNA vừa có chiến thắng quý như vàng trước Than Quảng Ninh.
Việc không có Xuân Mạnh vì nhận đủ 3 thẻ vàng sẽ khiến cho đội bóng xứ Nghệ yếu đi đáng kể bên hành lang cánh phải. Đối với HLV Quang Trường chỉ cần 1 điểm là đủ thì HLV Lê Huỳnh Đức quyết tâm phải có 3 điểm để tiếp tục giữa vững vị trí đầu bảng xếp hạng.
 Lịch thi đấu vòng 5. Ảnh ON

Nam Định- T.Bình Định. Đây là trận thứ 3 trong 6 trận đấu trên sân nhà, chắc chắn HLV Văn Sỹ phải bằng mọi cách để có 3 điểm. Nhiều năm gần đây Nam Định không còn dễ dàng kiếm được 3 điểm mỗi khi được thi đấu trên sân Thiên Trường. Việc bị Viettel lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 ngay trên sân nhà đã đẩy Nam Định xuống vị trí thứ 13.
Trong khi đó T.Bình Định đang cho thấy mình là đội bóng khó chơi khi vừa có miếng đánh áp đảo SHB.Đà Nẵng đầu trận đấu để giành trọn 3 điểm. Nhiều khả năng đây là trận đấu có kết quả hòa, thậm chí chủ nhà có 3 điểm khi Tấn Tài (T.Bình Định) phải nghỉ thi đấu do nhận đủ 3 thẻ vàng.
TP.HCM- Hà Nội. Đây là trận đấu đáng xem nhất của vòng đấu này giữa 2 đội bóng đều đang được 6 điểm. Trong đó Hà Nội FC là đội bóng có hàng công mạnh nhất V.League 2021 còn chủ nhà TP.HCM là đội về lý thuyết đang sở hữu những cầu thủ tấn công đắt nhất sân cỏ Việt tại thời điểm hiện nay.
 Tiền đạo Bruno (Hà Nội FC) đang có phong độ cao. Ảnh HNFC.

Ông Polkinh đã chuẩn bị cho trận đấu này khi thử nghiệm Huy Toàn ở vị trí hậu vệ trái trong trận derby TP.HCM. Đội chủ nhà với tiền vệ Lee Nguyễn và 3 ngoại binh người Brazil gồm Paulo, Junior, Silva để hình thành lối chơi đôi công với đội bóng sở hữu các ngôi sao V.League của HLV Chu Đình Nghiêm. Một trận đấu thế trận 50/50, ai ghi bàn trước thì cơ hội dành chiến thắng sẽ cao hơn rất nhiều.
B.Bình Dương- Sài Gòn. Hai đội vừa thua trận tức tưởi vào những phút cuối của trận đấu có cơ hội gặp nhau. Đây cũng là 2 trong số 5 đội có cùng điểm số (6 điểm) sau 4 trận đấu. Quá trình “Nhật hóa” của Sài Gòn FC đang gặp vô số khó khăn, ngôi sao lớn nhất của họ là Matsui thậm chí còn không ghi bàn trên chấm 11m trong trận gặp TP.HCM. Còn Bình Dương, 2 sai lầm của hàng phòng thủ đã khiến họ có 2 trận thua đáng quên, HLV Phan Thanh Hùng còn quá nhiều việc phải làm. Tất nhiên, cơ hội giành cho chủ nhà B.Bình Dương vẫn cao hơn đội khách, tỷ lệ 60/40.
  HLV Masahiro Shimoda (trái) vừa có màn ra mắt không thành. Ảnh SGFC.

Than Quảng Ninh- Thanh Hóa. Việc dồn sức cho trận gặp TP.HCM đã khiến các học trò của HLV Hoàng Thọ hụt hơi trên sân Vinh. Một trận đấu mà Nghiêm Xuân Tú, Hải Huy không có nhiều bóng còn Mạc Hồng Quân không thể vào sân do chấn thương. Nhưng trên sân nhà Cẩm Phả, chắc chắn Thanh Hóa sẽ gặp sức tấn công như vũ bão của các cầu thủ Than Quảng Ninh. Chỉ cần có 1 điểm thì Thanh Hóa đã thành công, nhưng làm thế nào để không thủng lưới khi thủ môn chính Thanh Diệp bị chấn thương là điều ông thầy Ljupko Petrovic đau đầu.
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh- Hải Phòng. HLV Minh Đức phải chủ trương tử thủ trước HAGL nhưng chắc chắn kịch bản đó sẽ không lặp lại trước Hải Phòng. Đơn giản Núi Hồng phải kiếm 3 điểm để thoát khỏi đáy bảng xếp hạng và hơn ai hết HLV Minh Đức biết được tuy đang có 9 điểm, xếp thứ 2 trên BXH nhưng Hải Phòng vẫn còn quá nhiều điểm yếu có thể khai thác.
Để khóa chân các ngoại binh của Hải Phòng, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ quay lại sơ đồ 4-1-4-1 mà họ đã thi đấu các vòng đấu đầu tiên. Có được điểm số đầu tiên của mùa giải, lại được hạ chỉ tiêu, tinh thần các cầu thủ chủ nhà đang lên cao. Dường như với lực lượng như hiện nay thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có ít nhất 1 điểm, muốn có 3 điểm thì cần thêm chút may mắn.
 Cơn lốc đỏ đang trở lại trường đua. Ảnh Viettel

Viettel- HAGL. Đây cũng sẽ là trận đấu mà ông thầy Park sẽ dự khán, đơn giản vì có khá nhiều tuyển thủ quốc gia có mặt. Một trận đấu mà người ta trông chờ cả 2 ông thầy lẫn các cá nhân như Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Pedro, Ngọc Hải phía chủ nhà hay Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh tỏa sáng.
Cả hai đội đều có các cá nhân có thể ghi bàn làm xoay chuyển tình thế nên rất khó lòng dự báo được kết quả. Không ít người lại nghĩ đến Công Phượng, người chưa hề có bàn thắng nào tại V.League kể từ khi cưới vợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần